intTypePromotion=3

Liệu pháp đẩy lùi bệnh già nua

Chia sẻ: Pham Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
50
lượt xem
3
download

Liệu pháp đẩy lùi bệnh già nua

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chế độ ăn của mỗi người là khác nhau, chính vì thế sẽ chẳng có một thực đơn nào là thích hợp và đầy đủ để có thể áp dụng cho tất cả mọi người trong việc đẩy lùi bệnh già nua. Tuy nhiên các nhà khoa học kết luận rằng việc hấp thụ đúng loại dinh dưỡng, rèn luyện thân thể thường xuyên, áp dụng các liệu pháp hormone tự nhiên và luôn làm sảng khoái tinh thần thì đều là các yếu tố giúp con người sống trường thọ và khỏe mạnh. Hấp thụ đúng loại dinh dưỡng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Liệu pháp đẩy lùi bệnh già nua

  1. Liệu pháp đẩy lùi bệnh già nua Chế độ ăn của mỗi người là khác nhau, chính vì thế sẽ chẳng có một thực đơn nào là thích hợp và đầy đủ để có thể áp dụng cho tất cả mọi người trong việc đẩy lùi bệnh già nua. Tuy nhiên các nhà khoa học kết luận rằng việc hấp thụ đúng loại dinh dưỡng, rèn luyện thân thể thường xuyên, áp dụng các liệu pháp hormone tự nhiên và luôn làm sảng khoái tinh thần thì đều là các yếu tố giúp con người sống trường thọ và khỏe mạnh. Hấp thụ đúng loại dinh dưỡng Phương ngôn xưa có câu: "Bạn sẽ là cái mà bạn ăn", hoặc "Tuổi tác của bạn sẽ tùy thuộc vào việc bạn ăn như thế nào". Lượng calo mà bạn hấp thụ vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến lượng các phân tử tự do được sản xuất ra. Loại thức ăn mà bạn ăn sẽ quyết định đến loại và lượng các chất chống ô xy hóa có vai trò làm trung hoà các phân tử tự do. Loại mỡ bạn ăn có thể làm thay đổi sự cân bằng giữa các hợp chất gây viêm nhiễm và hợp chất chống viêm nhiễm trong cơ thể. Thời gian
  2. của các bữa ăn và lượng carbohydrates hấp thụ sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất insulin và hormone. Một người đàn ông ở các nước Tây Âu thường có khẩu phần ăn tương đương với 3.300 calo/ngày. Các nhà khoa học dinh dưỡng đề xuất rằng chế độ ăn có hàm lượng calo từ 1.600 - 1.900/ngày có thể tăng tuổi thọ từ 30% - 40%. Bằng chứng cho việc này là người dân sống trên hòn đảo Okinawa (Nhật Bản). Những người dân ở đây luôn theo một chế độ ăn từ 1.300 - 1.500 calo/ngày, thực đơn của họ chủ yếu là các loại rau chất lượng cao, lúa mạch và cá. Họ nổi tiếng là những người có tuổi thọ cao nhất thế giới (hơn 100 tuổi).
  3. Nhiều kết quả nghiên cứu đã kết luận rằng các chất chống ô xy hóa sẽ hạn chế và ngăn ngừa được sự phá hủy của các phân tử tự do trong cơ thể. Các loại lúa mạch chưa chế biến và thực phẩm sạch là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A, C, E, và các dinh dưỡng như kẽm, Selenium, Coenzyme Q10, và axit Lipoic. Các loại dầu có chất lượng cao từ cá, cây lanh và dầu ôliu đều rất quan trọng. Nước cũng là chất hợp chất chống sự già nua của các tế bào cơ thể. Sự hình thành và phát triển các tế bào da, các tế bào não, các khớp nối và chức năng giải độc của cơ thể đều phụ thuộc vào nước. Uống 10 cốc nước sạch mỗi ngày đều có ý nghĩa rất lớn đối với cơ thể. Các liệu pháp hormone Hormone là các hóa chất trong cơ thể đóng vai trò như các sứ giả thông báo cho các tế bào và các cơ quan trong cơ thể chúng ta phải làm gì. Các cơ quan và các tuyến trong cơ thể lại sản xuất ra các loại hormone khác nhau như testosterone, estrogen, progesterone...) Người ta có thể thay thế loại hormone mà loại đó đang giảm đi trong cơ thể bằng cách loại hormone chiết xuất từ thực vật, còn các loại hormone tổng hợp thì cần giảm đi và loại bỏ. Sức khỏe về tinh thần Sự kết hợp giữa tinh thần và thể chất là sức mạnh vô cùng quan trọng của cơ thể chúng ta. Giảm căng thẳng, áp dụng phương pháp
  4. thiền định, thở sâu, ngủ trưa, cầu nguyện, sinh hoạt tình dục định kỳ, và luôn nghĩ rằng mình trẻ là những biện pháp hữu hiệu giúp con người trẻ lâu. Rèn luyện thân thể thường xuyên bạn có thể duy trì được trí nhớ, sức mạnh cơ thể, sự linh hoạt và các chức năng hoạt động của thần kinh. Bạn hãy áp dụng theo các cách sau: - Nên đi bộ sau mỗi bữa ăn để kích thích tiêu hoá và tiêu hao calo. -Nên leo thang gác những lúc có thể. Điều này rất có lợi cho tim và hỗ trợ cơ thể sản xuất hormone có lợi cho cơ thể. - Nếu bạn đi xe taxi thì nên xuống trước điểm cần đến khoảng 2 bến xe rồi tiếp tục đi bộ. Động tác này giúp bạn vừa đỡ tốn tiền, vừa có thời gian hít thở không khí ngoài trời lại giảm được căng thẳng. - Bạn nên tập thể dục từ 3-4 lần/tuần, mỗi lần từ 30 - 40 phút. Nên kết hợp tập theo các loại hình khác nhau như aerobic và các hoạt động linh hoạt và tăng cường thể chất khác. - Hàng ngày bạn nên rèn luyện trí não như chơi trò chơi đố chữ, chơi cờ, đọc sách báo, nhảy múa và tham gia vào các hoạt động sở thích khác

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản