
3
trúc, cơ chế và giá trị của chúng (Grigore, 2023). Việc hiểu sâu
hơn về khái niệm hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng và ứng
dụng của chúng vào những lĩnh vực khác nhau vẫn còn là khoảng
trống trong quá khứ, hiện tại và kể cả tương lai (Reis, 2021). Bên
cạnh đó các nhà thực hành về quản trị nhân sự rất quan tâm đến
việc làm thế nào để hấp dẫn được những tài năng về với tổ chức
mình, nhưng các học giả, nhà nghiên cứu lại ít quan tâm đến lĩnh
vực này (Alzaid & Dukhaykh, 2023). Trong tương lai, nên tập
trung khám phá thêm hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng ở
nhiều ngữ cảnh khác nhau (Singh, 2021)
Hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng đã nghiên cứu ở một số
ngữ cảnh khác nhau cho thấy vai trò của chúng trong việc thu
hút, lựa chọn và giữ chân nhân tài, đây chính là chìa khóa thành
công của tổ chức trong thị trường cạnh tranh hiện nay (Reis,
2021). Thế nhưng, những nghiên cứu về hấp dẫn thương hiệu nhà
tuyển dụng thường được nghiên cứu trong ngữ cảnh nhân viên
tiềm năng, ít có nghiên cứu trong ngữ cảnh nhân viên đang làm
việc ở các tổ chức (Buitek, 2023; Jiang & Iles, 2011; Kashyap &
Rangnekar, 2014; Theurer và cộng sự, 2018). Các học giả trước
đây ít chú ý đến vai trò của hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng
đối với nhân viên đang làm việc tại các tổ chức (Drūteikienė,
2023).
Trong bối cảnh thương hiệu nhà tuyển dụng đã trở nên nổi
bật trong thập kỷ qua, được sử dụng như một công cụ để thu hút
nhân tài. Từ đó, để họ gắn bó cống hiến và tạo hiệu suất cao cho
tổ chức (Silva, 2023), Tuy nhiên Piyachat (2015) lại cho rằng
ngoài mối quan hệ giữa hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng với
gắn bó công việc của nhân viên còn có những mối quan hệ khác