GIÁO DC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐI HC LC HNG
LƯU HOÀNG GIANG
MI QUAN H GIỮA ĐỊNH HƯỚNG TH TRƯỜNG,
ĐỊNH HƯỚNG HC HI VI KT QU KINH
DOANH CA CÁC DOANH NGHIP KHÁCH SN
NHÀ HÀNG: TRƯỜNG HP NGHIÊN CU TI
THÀNH PH H CHÍ MINH
LUN ÁN TIẾN SĨ QUN TR KINH DOANH
Đồng Nai - Năm 2022
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐI HC LC HNG
LƯU HOÀNG GIANG
MI QUAN H GIỮA ĐỊNH HƯỚNG TH TRƯỜNG,
ĐỊNH HƯỚNG HC HI VI KT QU KINH
DOANH CA CÁC DOANH NGHIP KHÁCH SN
NHÀ HÀNG: TRƯỜNG HP NGHIÊN CU TI
THÀNH PH H CHÍ MINH
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
Mã s : 9340101
LUN ÁN TIẾN SĨ QUN TR KINH DOANH
NGƯỜI HƯNG DN KHOA HC:
1. TS. NGÔ QUANG HUÂN
2. TS. VÕ TN PHONG
Đồng Nai - Năm 2022
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận án Mi quan h gia định hướng th trường, định
ng hc hi vi kết qu kinh doanh ca các doanh nghip khách sn nhà
hàng: Trường hp nghiên cu ti Thành ph H Chí Minh công trình khoa
hc ca bn thân và đưc s hướng dn tn tình ca hai nhà khoa hc.
Các kết qu nghiên cu trong lun án chưa được công b trong bt k các
sn phm khoa hc nào trước đó.
Tôi hoàn toàn chu trách nhim v tính pháp lý theo quy định ca Nhà nưc.
Đồng Nai, ngày tháng năm 2022
Nghiên cu sinh
u Hoàng Giang
ii
LỜI CẢM ƠN
Trưc hết, tôi xin chân thành cm ơn đến TS. Ngô Quang Huân TS.
Tn Phong đã luôn tn tâm nhit tình hướng dn, ch bo tôi thc hin lun án
trong sut thi gian qua. Kiến thc chia s ca hai Thy cùng quý giá để bn
thân tôi phát trin con đường nghiên cu sau này.
Tôi xin chân thành cm ơn đến Quý Thy/đã ging dy truyn đạt kiến
thc.
Tôi xin cm ơn Khoa Sau đại hc - Trường Đại hc Lc Hng đã h tr cho
tôi hoàn thành các th tc.
Cui cùng, tôi xin gi li cảm ơn đến những người thân đã động viên, h tr,
giúp đỡ và tạo điều kin tt nhất để tôi có điều kin hoàn thành lun án này.
Trân trng cảm ơn tt c!
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LI CM ƠN ........................................................................................................... ii
MC LC ................................................................................................................ iii
DANH MC T VIT TT .................................................................................. ix
DANH MC BNG BIU ....................................................................................... x
DANH MC HÌNH V ........................................................................................ xiii
TÓM TT LUN ÁN ........................................................................................... xiv
ABSTRACT ............................................................................................................. xv
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN V VẤN ĐỀ NGHIÊN CU .................................. 1
1.1 Tính cp thiết của đ tài .................................................................................. 1
1.1.1 Tng quan vnh hình nghiên cu ....................................................... 1
1.1.1.1 Dòng nghiên cu v ảnh hưởng ca đnh hướng th trường đến
KQKD ca doanh nghip ............................................................................... 1
1.1.1.2 Dòng nghiên cu v ảnh hưởng ca đnh hướng hc hi đến KQKD
ca doanh nghip ............................................................................................ 2
1.1.1.3 Dòng nghiên cu v ảnh hưởng ca s ĐM đến KQKD ca doanh
nghip ............................................................................................................. 2
1.1.1.4 Dòng nghiên cu v đánh giá vai trò trung gian của s đổi mi gia
ĐHTT, ĐHHH và KQKD ca doanh nghip ................................................. 3
1.1.1.5 Mt s nghiên cứu được thc hin ti Vit Nam v các yếu t nh
hưởng đến kết qu kinh doanh ca các doanh nghip ................................... 4
1.1.1.6 Khong trng lý thuyết ....................................................................... 4
1.1.2 Bi cnh thc tin .................................................................................... 7
1.1.3 Đánh giá các nghiên cứu qua lưc kho và khong trng nghiên cu
ca lun án ...................................................................................................... 10
1.1.4 Lý do chn không gian nghiên cu ti TP. H Chí Minh .................. 13
1.2 Mc tiêu nghiên cu ...................................................................................... 15