
MỤC LỤC
Trang
MỞ ĐẦU................................................................................................................ 1
1. Lí do chọn đề tài............................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ........................................................................................ 3
3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu................................................................... 3
4. Giả thuyết khoa học .......................................................................................... 3
5. Nhiệm vụ nghiên cứu........................................................................................ 3
6. Phạm vi nghiên cứu .......................................................................................... 4
7. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu................................................. 4
8. Đóng góp mới của luận án ................................................................................ 6
9. Cấu trúc của luận án.......................................................................................... 6
Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DẠY CHỈNH TRỊ ĐỌC HIỂU CHO
HỌC SINH TIỂU HỌC CHẬM PHÁT TRIỂN RANH GIỚI ............................ 7
1.1. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ....................................................... 7
1.1.1. Nghiên cứu về đọc và đọc hiểu................................................................ 7
1.1.2. Những nghiên cứu về dạy cho trẻ có khó khăn về đọc và đọc hiểu ........ 12
1.2. ĐỌC HIỂU CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC CHẬM PHÁT TRIỂN RANH GIỚI.... 15
1.2.1. Lý thuyết của tâm lý học thần kinh về chức năng tâm lý cấp cao........... 15
1.2.2. Cơ sở tâm lý học thần kinh của đọc hiểu ............................................... 19
1.2.3. Học sinh tiểu học chậm phát triển ranh giới........................................... 26
1.2.4. Đọc hiểu ở học sinh tiểu học chậm phát triển ranh giới dưới góc độ
tâm lý học thần kinh .............................................................................. 29
1.3. CƠ SỞ TÂM LÝ HỌC THẦN KINH CỦA DẠY CHỈNH TRỊ ĐỌC
HIỂU CHO HỌC SINH TIỂU HỌC CHẬM PHÁT TRIỂN RANH GIỚI.......... 37
1.3.1. Dạy chỉnh trị......................................................................................... 37
1.3.2. Các lý thuyết liên quan đến DCT cho trẻ CPTRG.................................. 39