B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T THÀNH PH H CHÍ MINH
Nguyn Trn S
MI QUAN H GIỮA CĂNG THẲNG TRONG CÔNG VIC,
CHẤT LƯỢNG SNG TRONG CÔNG VIC VI KT QU
CÔNG VIỆC VÀ Ý ĐỊNH NGH VIC: VAI TRÒ TRUNG GIAN
CỦA THÁI ĐỘ TRONG CÔNG VIC VÀ N LC LÀM VIC
Chuyên ngành: Qun Tr Kinh Doanh
Mã s: 9340101
LUN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
1. PGS. TS TRN TH KIM DUNG
2. TS. NGUYN TH BÍCH CHÂM
Tp.H Chí Minh Năm 2020
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận án “Mối quan h giữa căng thẳng trong công vic, cht
ng sng trong công vic vi kết qu công việc ý định ngh vic: vai trò trung
gian của thái độ trong công vic n lc làm vic” công trình nghiên cu do
chính tôi thc hiện dưi s ng dn của người hướng dn khoa hc. Tt c nhng
thông tin tham khảo đều được trích dn ghi ngun c th trong danh mc tài liu
tham kho
Nghiên cu sinh
ii
LI CẢM ƠN
Trưc tiên, tôi xin y t lòng biết ơn sâu sc ti PGS.TS Trn Th Kim Dung
TS. Nguyn Th Bích Châm đã tận tình hướng dn h tr tôi trong sut quá
trình hoàn thành lun án. Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo và các anh ch
nhân viên ti Khoa Qun tr, Viện Đào tạo sau đại hc của trường Đại hc Kinh tế
Tp. H Chí Minh đã tạo điều kiện để i hc tp, nghiên cu trong sut thi gian
va qua.
Xin trân trng cảm ơn!
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN
LI CM ƠN
MC LC
DANH MC CÁC KÝ HIU, CH VIT TT
DANH MC CÁC BNG
DANH MC CÁC HÌNH V
TÓM TT
CHƯƠNG 1: TNG QUAN V NGHIÊN CU ................................................. 01
1.1 S cn thiết ca nghiên cu ................................................................................ 01
1.1.1 Gii thiu .......................................................................................................... 01
1.1.2 Tng quan các nghiên cu v mi quan h giữa Căng thẳng trong công vic,
Chất lượng sng trong công việc, Thái độ trong công vic, N lc làm vic, Kết qu
công việc và Ý định ngh vic ................................................................................... 07
1.1.3 do nghiên cu vai trò trung gian của thái độ trong công vic n lc m
vic trong mi quan h gia giữa căng thẳng trong công vic, chất lượng sng trong
công vic vi kết qu công việc và ý định ngh vic ................................................ 13
1.2 Mc tiêu nghiên cu và câu hi nghiên cu ....................................................... 17
1.3 Đối tưng và phm vi nghiên cu ....................................................................... 18
1.4 Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................... 18
1.5 Kết cu ca lun án ............................................................................................. 21
CHƯƠNG 2: CƠ S LÝ THUYT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CU ................. 23
2.1 Các lý thuyết nn ................................................................................................. 23
2.1.1 Lý thuyết tha mãn nhu cu ............................................................................. 24
2.1.2 Lý thuyết hành vi d định ................................................................................ 26
2.1.3 Lý thuyết x lý thông tin xã hi ....................................................................... 27
2.1.4 Lý thuyết s kin cm xúc ............................................................................... 29
2.2 Tng quan các khái nim nghiên cu ................................................................. 31