
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN .......................................................................................................... ii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TIẾNG VIỆT ......................................................... vi
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TIẾNG ANH .......................................................... vi
DANH MỤC BẢNG VÀ HÌNH ........................................................................... viii
LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ BỘ
CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ LỢI ÍCH CỦA DOANH NGHIỆP XÃ HỘI ................. 6
1.1. Tổng quan nghiên cứu .................................................................................. 6
1.2. Cơ sở lý luận về doanh nghiệp xã hội .......................................................... 9
1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển doanh nghiệp xã hội .................. 9
1.2.2. Khái niệm doanh nghiệp xã hội ......................................................... 11
1.2.3. Đặc điểm doanh nghiệp xã hội ........................................................... 13
1.2.4. Hình thức pháp lý của doanh nghiệp xã hội ..................................... 16
1.3. Cơ sở lý luận về bộ công cụ đánh giá lợi ích của doanh nghiệp xã hội ... 25
1.3.1. Khái niệm lợi ích và đánh giá lợi ích của doanh nghiệp xã hội ....... 25
1.3.2. Lợi ích của doanh nghiệp xã hội khi áp dụng bộ công cụ đánh giá lợi
ích .................................................................................................................. 29
1.3.3. Bộ công cụ Phân tích lợi ích - chi phí (CBA) .................................... 31
1.3.4. Bộ công cụ Kế toán và kiểm toán xã hội (SAA) ................................ 35
1.3.5. Bộ công cụ Lý thuyết về sự thay đổi (TOC) ....................................... 37
1.3.6. Bộ công cụ Lợi tức đầu tư xã hội (SROI) .......................................... 40
1.3.7. Bộ công cụ Tiêu chuẩn đầu tư và báo cáo tác động (IRIS) .............. 43
1.3.8. Bộ công cụ Mô hình kinh doanh xã hội tinh gọn (SBMC) .............. 45
CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU, XÂY DỰNG BỘ CÔNG CỤ
ĐÁNH GIÁ LỢI ÍCH CỦA DOANH NGHIỆP XÃ HỘI Ở VIỆT NAM .......... 53
2.1. Thiết kế nghiên cứu ..................................................................................... 53