BỘ GO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HÓA, THTHAO VÀ DU LỊCH
TRƯỜNG ĐI HỌC THỂ DC THỂ THAO TP. HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN QUỐC TRẦM
NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH
THỂ THAO NGOẠI KHÓA CHO SINH VIÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÚ YÊN
LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC
TP. HỒ CHÍ MINH – NĂM 2021
BỘ GO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HÓA, THTHAO VÀ DU LỊCH
TRƯỜNG ĐI HỌC THỂ DC THỂ THAO TP. HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN QUỐC TRẦM
NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH
THỂ THAO NGOẠI KHÓA CHO SINH VIÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÚ YÊN
Ngành: Giáo dục học
Mã số: 9140101
LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC
n bhướng dẫn khoa học:
1. GS.TS Huỳnh Trọng Khải
2. PGS.TS Châu Vĩnh Huy
TP. HỒ CHÍ MINH – NĂM 2021
1
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là kết quả công trình nghiên cứu khoa học của
riêng tôi và được thực hiện dưới sự hướng dẫn của GS.TS. Huỳnh Trọng Khải
PGS.TS. Châu Vĩnh Huy. Trong công trình nghiên cứu này, các sở số
liu i liu tham khảo được sử dụng hoàn toàn đảm bảo trung thực,
chính xác và có nguồn gốc rõ ràng.
Tác giả
Nguyễn Quốc Trầm
2
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
DANH MỤC CÁC BẢNG
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ
PHẦN MỞ ĐẦU ......................................................................................... 15
Chương 1
TỔNG QUAN CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ......................................... 19
1.1. Quan điểm của Đng Nnước về công tác GDTC thể thao trường
học. .............................................................................................................. 19
1.1.1. Quan điểm, Đảng Chính phủ đối vi hoạt động TDTT trường
học trong thời kỳ đổi mới. .................................................................. 19
1.1.2. Quan điểm của B Giáo dục Đào tạo với hoạt động trường
học ................................................................................................... 20
1.2. Một số vấn đề về chương trình giảng dạy .............................................. 23
1.2.1. Khái quát về chương trình và khung chương trình giáo dục ...... 23
1.2.2. Những nguyên tắc xây dựng chương trình. ............................... 30
1.2.3. Quy trình đánh giá chất lượng chương trình ............................. 33
1.3.Công tác giáo dục thể chất trong trường học ........................................... 40
1.3.1. Khái quát chung về giáo dc thể chất trường học ..................... 40
1.3.2. Giáo dục thể chất nội khóa ....................................................... 42
1.3.3. Thể thao ngoại khóa trong nhà trường ...................................... 43
1.3.4. Vai trò và nguyên tắc tổ chức TDTT ngoại khóa ...................... 45
1.3.5. Mục đích của tổ chức hoạt động TDTT ngoại khóa .................. 46
1.3.6. Đặc đim hoạt đng thể dc thể thao ngoại khoá ...................... 47
3
1.3.7. Các điều kin đảm bảo cho ng tác tổ chức thể dục thể thao
ngoại khoá .......................................................................................... 49
1.4. Đặc điểm giải phẫu, sinh lý, tâm , thể lực lứa tuổi sinh viên (18-22 tuổi)
..................................................................................................................... 50
1.4.1. Đặc đim giải phẫu, sinh lý lứa tuổi 18-22................................ 50
1.4.2. Đặc đim m lý lứa tuổi 18-22 ................................................ 50
1.4.3. Đặc đim phát triển các tố chất thể lực lứa tuổi 18-22 .............. 52
1.5. Đặc điểm ng tác GDTC hoạt động TDTT học đường tại Trường Đi
học Phú Yên ................................................................................................. 54
1.5.1. Quá trình hình thành kết quả đạt được của ng tác GDTC
Trường Đại học Phú Yên.................................................................... 54
1.5.2. Định hướng phát triển công tác GDTC của Trường Đại học Phú
Yên ................................................................................................... 58
1.6. Những công trình nghiên cứu liên quan về TDTT ngoại khóa trong
trường học .................................................................................................... 59
1.6.1. Một số công trình nghiên cứu liên quan về TDTT Ngoại khóa
trong trường học trên thế giới ............................................................. 59
1.6.2. c công trình nghiên cứu liên quan về TDTT trường học ở nước
ta ........................................................................................................ 60
CHƯƠNG 2
ĐỐI TƯỢNG, PHƯƠNG PHÁPTỔ CHỨC NGHIÊN CỨU ........... 68
2.1.Đối tượng nghiên cứu ............................................................................. 68
2.1.1. Đối tượng nghiên cứu: .............................................................. 68
2.1.2. Khách thể nghiên cứu. .............................................................. 68
2.2. Phương pháp nghiên cứu ....................................................................... 69
2.2.1. Phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu .............................. 69
2.2.2. Phương pháp phỏng vn (điều tra xã hội học) ........................... 69
2.2.3. Phương pháp nhân trắc học. ...................................................... 71