
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ......................................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ................................................................................................... 5
3. Khách thể, đối tượng nghiên cứu ................................................................................ 5
4. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................... 5
5. Giả thuyết khoa học ..................................................................................................... 5
6. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................................. 6
7. PP nghiên cứu .............................................................................................................. 6
8. Những vấn đề đưa ra bảo vệ ........................................................................................ 6
9. Những đóng góp mới của luận án ............................................................................... 7
10. Cấu trúc của Luận án ................................................................................................. 7
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC TỔ CHỨC HĐ
TRẢI NGHIỆM TRONG DẠY HỌC CÁC HỌC PHẦN VỀ PP DẠY HỌC
TOÁN CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TH .................................................. 8
1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ..................................................................................... 8
1.1.1. Những nghiên cứu trên thế giới ............................................................................ 8
1.1.2. Nghiên cứu trong nước ........................................................................................ 13
1.1.3. Đánh giá kết quả nghiên cứu tổng quan ............................................................. 17
1.2. HĐ trải nghiệm trong dạy học ............................................................................. 19
1.2.1. Một số khái niệm cơ bản liên quan đến đề tài ..................................................... 19
1.2.2. Lý thuyết học tập trải nghiệm .............................................................................. 21
1.3. Một số vấn đề liên quan đến tổ chức HĐ trải nghiệm cho sinh viên ngành Giáo dục
TH trong các học phần về PP dạy học Toán. ................................................................... 29
1.3.1. Đào tạo giáo viên dựa trên NL thông qua HĐ trải nghiệm ................................ 30
1.3.2. Chương trình đào tạo cử nhân Giáo dục TH theo hướng phát triển NL người
học ................................................................................................................................. 32
1.3.3. Đặc điểm lao động NN của sinh viên SP TH trong tương lai liên quan đến HĐ
trải nghiệm ..................................................................................................................... 35