CHIẾN LƯỢC MAKERTING ONLINE LOTTERIA VIETNAM

 Trình bày: Nguyễn Vũ Hoàng – Phạm Phương Minh  GV: Nguyễn Hữu Phát  Lớp: BMVA17 – Kent International College

GIỚI THIỆU

• Lotteria là nhãn hiệu thức ăn nhanh được thành lập từ tháng 10 năm 1979 tại Hàn Quốc, đến nay đã được 31 năm. Trong suốt thời gian qua Lotteria đã nỗ lực không ngừng để cung cấp cho quý khách hàng các dịch vụ chu đáo, ân cần, các cửa hàng ấm cúng và không ngừng phát triển nghiên cứu vì nền văn hóa ẩm thực tốt cho sức khoẻ. Hơn nữa, để đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường, chúng tôi đã xây dựng một hệ thống cửa hàng hoàn hảo và chất lượng.

Kent International College – Digital Marketing Lotteria

GIỚI THIỆU

• Thương hiệu Lotteria có mặt ở những quốc gia trên thế giới đó là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và chính thức xuất hiện tại Việt Nam vào năm 1998. Cho đến nay, sau chặng đường gần 15 năm phát triển tại Việt Nam, Lotteria đã thực sự trở thành một người bạn thân thiết đối với khách hàng Việt Nam với khoảng 100 cửa hàng trên khắp cả nước.

Kent International College – Digital Marketing Lotteria

ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG

• Trẻ em , thanh thiếu niên • Học sinh, sinh viên • Gia đình có trẻ em

Kent International College – Digital Marketing Lotteria

SẢN PHẨM CHỦ ĐẠO

•Hamburger •Cơm •Gà rán •Rice Burger •Phô mai que

Kent International College – Digital Marketing Lotteria

ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

KFC

Jollibee

BBQ Chicken

Kent International College – Digital Marketing Lotteria

WEBSITE

www.lotteria.com

SOCIAL MARKETING

Lotteria đặc biệt chú trọng vào marketing online trên mạng xã hội facebook với 145,588 người like chỉ tính riêng tại Việt Nam

Kent International College – Digital Marketing Lotteria

CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE (1)

• Nhắm vào mạng xã hội facebook với lợi thế có số lượng người truy cập

đông đảo, mức độ phổ biến rộng rãi

Đăng tải các nội dung chương trình khuyến mãi theo chủ đề từng tháng

Tổ chức những sự kiện, trò chơi, cuộc thi trực tuyến nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng

Cung cấp hình ảnh, thông tin, dịch vụ giao hàng tận nơi, menu, giá thành…

Kent International College – Digital Marketing Lotteria

CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE (2)

• Đối tượng marketing online: Những thành phần sử dụng facebook nhiều nhất

Kent International College – Digital Marketing Lotteria

CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE (3)

• Thời gian triển khai kế hoạch

1/11/2012 đến 30/11/2012 Tháng 11 với các chương trình khuyến mãi, chào mừng ngày lễ Nhà giáo Việt Nam

1/12/2012 đến 25/12/2012 các chương trình hưởng ứng lễ Giáng Sinh

25/12/2012 đến 10/1/2013 Những chương trình chúc mừng năm mới Tết Dương Lịch 2013

Kent International College – Digital Marketing Lotteria

CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE (4)

LỢI THẾ CỦA VIỆC MARKETING ONLINE

Kent International College – Digital Marketing Lotteria

CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE (5)

• Chương trình khuyến mãi tháng 11

Kent International College – Digital Marketing Lotteria

CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE (8)

• Hình ảnh menu được đăng tải trên facebook

Kent International College – Digital Marketing Lotteria

CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE (7)

• Cuộc thi trực tuyến “Mái trường dấu yêu” nhằm hưởng ứng ngày 20-11

Kent International College – Digital Marketing Lotteria

CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE (8)

• Cùng rất nhiều các chương trình marketing online khác được đăng tải

thường xuyên trên facebook với số lượng người ủng hộ lớn

Kent International College – Digital Marketing Lotteria

SEO (Search Engine Optimization)

• Keyword: Lotteria, Lotteria Vietnam,…

Kent International College – Digital Marketing Lotteria

VIRAL MARKETING

• Việc lan truyền các

nội dung (video, text, hỉnh ảnh…) có kịch bản có lợi cho DN dựa trên nền tảng Internet được các Marketer gọi là Viral Marketing.

Kent International College – Digital Marketing Lotteria

SMS BRANDNAME

Sử dụng dịch vụ SMS Brandname để thông báo các chương trình khuyến mãi, các event của hãng cho khách hàng đặc biệt là các khách hàng thân thiết

Xây dựng hệ thống khách hàng thân thiết

Nhắn tin thông báo các chương trình khuyến mãi, sự kiện,…

Theo dõi kết quả, mở rộng hệ thống, nâng cao doanh thu

Nhắn tin chúc mừng khách hàng trong những dịp lễ, trúng thưởng…

Kent International College – Digital Marketing Lotteria

ĐO LƯỜNG & HIỆU CHỈNH

Sử dụng công cụ đo lường Google Analytics

• Theo dõi số lượng người truy cập, comment, số lượng thành viên trên trên website, mạng xã hội, … hàng tuần và hàng tháng.

• Tính toán so sánh với mục đích đã đề ra. • Mở các cuộc khảo sát online và trực tiếp khách hàng đến hệ thống.

Kent International College – Digital Marketing Lotteria

Thank you !!!

KENT INTERNATIONAL COLLEGE BMVA17 Nguyễn Vũ Hoàng Phạm Phương Minh