Giới thiệu tài liệu
Luận văn Thạc sĩ Khoa học Xã hội và Nhân văn 'Đạo đức và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ở nước ta hiện nay' là một nghiên cứu khoa học về đạo đức và trách nhiệm xã hội trong kinh doanh, tập trung vào việc phát triển các giải pháp để thúc đẩy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển bền vững trong sản xuất và kinh doanh. Nghiên cứu này dựa trên thực trạng việc thực hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, đồng thời đưa ra những gợi ý về vai trò quan trọng của đạo đức trong kinh doanh, giúp doanh nghiệp trở thành một công dân có trách nhiệm trong xã hội.
Đối tượng sử dụng
Luận văn này sẽ hữu ích cho các doanh nghiệp, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách kinh tế - xã hội.
Nội dung tóm tắt
Luận văn này cho thấy rằng việc thực hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp có tác động quyết định đến sự phát triển bền vững trong sản xuất và kinh doanh. Nhờ đó, đạo đức trong kinh doanh được đánh giá là rộng rãi qua các tính chất như lòng sắp dẫn, sự tin tưởng, khoản mệt và hạnh phúc. Tuy nhiên, trong thực tế, việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp còn đang gặp khó khăn vì mục tiêu, ý tưởng và phương pháp đều chưa rõ. Vậy, luận văn này đưa ra những gợi ý để giúp doanh nghiệp trở thành một công dân có trách nhiệm trong xã hội. Với sự phát triển của mô hình kinh doanh và sự tăng trưởng của ngành kinh tế, việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trở thành một yêu cầu đắt và quan trọng. Luận văn này đưa ra rất nhiều gợi ý cho doanh nghiệp trong việc phát triển mô hình kinh doanh, từ cách xây dựng mục tiêu, quy hoạch và quản lý chất lượng đến việc thúc đẩy sự phát triển của các giải pháp trong kinh doanh. Các gợi ý này cho thấy rằng việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ là một yêu cầu, mà cũng là một giải pháp để tạo ra một kinh tế - xã hội bền vững và hiệu quả.