BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ C MINH
HUỲNH THỊ UYÊN NY
M RNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI
NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI C PHẦN ĐẠI CHÚNG
VIT NAM
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
TP. HỒ CHÍ MINH - Năm 2016
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐẠO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ C MINH
HUỲNH THỊ UYÊN NY
M RNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI
NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI C PHẦN ĐẠI CHÚNG
VIT NAM
Chuyên ngành: Tài chính – Ngân hàng
Mã số: 60340201
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. ĐOÀN ĐỈNH LAM
TP. HỒ CHÍ MINH - Năm 2016
LỜI CAM ĐOAN
--- --- -
Để thc hin luận văn “Mở rng cho vay khách hàng nhân ti Ngân hàng
TMCP Đại Chúng Việt Nam” tôi đã tự mình nghiên cu, tìm hiu vn đề, vn dng
các kiến thức đã học và trao đổi vi giảng viên hướng dẫn, đng nghip, bạn bè…
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cu ca riêng tôi, các s liu
kết qu nghiên cu trong luận văn này là trung thực.
TP.HCM, ngày 16 tháng 03 năm 2016
Ngưi thc hin luận văn
HUNH TH UYÊN NY
MỤC LỤC
TRANG PH BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MC LC
DANH MC CÁC T VIT TT
DANH MC CÁC BNG
DANH MC CÁC BIU Đ, HÌNH V
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI ...................................... 1
1.1. Lý do chọn đề tài: ........................................................................................... 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài ..................................................................... 2
1.3. Câu hỏi nghiên cứu: ....................................................................................... 2
1.4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ................................................................. 3
1.5. Phƣơng pháp nghiên cứu: ............................................................................. 3
1.6. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài nghiên cứu: ..................................................... 4
1.7. Kết cấu của luận văn: .................................................................................... 4
KẾT LUẬN CHƢƠNG 1 ...................................................................................... 6
CHƢƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MỞ RỘNG CHO VAY KHÁCH
HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI. .................................. 7
2.1. Tổng quan về hoạt động cho vay của ngân hàng thƣơng mại ................... 7
2.1.1. Khái nim, đặc điểm và vai trò ca hoạt động cho vay ................................ 7
2.1.1.1 Khái nim v hot đng cho vay. ................................................................ 7
2.1.1.2 Đặc điểm ca mt hot đng cho vay. ........................................................ 7
2.1.1.3 Vai trò ca hoạt động cho vay. ................................................................... 8
2.1.2 Phân loại hoạt động cho vay ................................................................... 10
2.1.2.1. Theo mc đích s dng vn: ................................................................. 10
2.1.2.2 Theo thi hn tín dng ........................................................................... 10
2.1.2.3. Theo mc đ tín nhim ca khách hàng .............................................. 10
2.1.2.4. Theo phương thc cho vay .................................................................... 10
2.1.2.5. Theo phương thc hoàn tr n vay ...................................................... 11
2.1.2.6. Theo đối tưng khách hàng .................................................................. 11
2.2. Hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại NHTM ................................. 12
2.2.1. Khái nim v hot đng cho vay khách hàng cá nhân ................................ 12
2.2.2. Đặc điểm ca hot đng cho vay khách hàng cá nhân ............................... 12
2.2.3. Vai trò ca hoạt động cho vay khách hàng cá nhân .................................... 13
2.2.3.1 Đối vi KHCN .......................................................................................... 13
2.2.3.2 Đối vi ngân hàng .................................................................................... 13
2.2.3.3 Đối vi nn kinh tế ................................................................................... 14
2.3. Mở rộng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng thƣơng
mại ........................................................................................................................ 15
2.3.1 Nội dung về mở rộng hoạt động cho vay KHCN ........................................ 15
2.3.2. Chỉ tiêu đánh giá mở rộng hoạt động cho vay KHCN ................................ 15
2.3.2.1 Doanh s cho vay ..................................................................................... 15
2.3.2.2 Dư nợ cho vay .......................................................................................... 16
2.3.2.3 Mức độ đa dạng hóa ca danh mc sn phm cho vay KHCN .......... 16
2.3.2.4 T l n xu .............................................................................................. 17
2.3.2.5 Thu nhp cho vay ..................................................................................... 17
2.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến mở rộng hoạt động cho vay KHCN ............... 17
2.3.3.1 Nhóm nhân tố thuộc về ngân hàng ........................................................... 18
2.3.3.2 Nhóm nhân khách quan............................................................................. 22