B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
NGUYN PHM HUNH
CÁC NHÂN T ẢNH HƯỞNG ĐN QUYẾT ĐỊNH VAY VN CA
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MI
C PHN VIỆT NAM THƯƠNG TÍN – PHÒNG GIAO DCH
NGUYN NH TH
LUẬN VĂN THẠC
Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng
Mã s chuyên ngành: 8 34 02 01
TP. H Chí Minh - Năm 2023
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
NGUYN PHM HUNH
CÁC NHÂN T ẢNH HƯỞNG ĐN QUYẾT ĐỊNH VAY VN CA
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MI
C PHN VIT NAM THƯƠNG TÍN – PHÒNG GIAO DCH
NGUYN NH TH
LUẬN VĂN THẠC
Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng
Mã s chuyên ngành: 8 34 02 01
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC: TS. LÊ TH ANH ĐÀO
TP. H Chí Minh Năm 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên là: Nguyễn Phạm Huỳnh
Hiện đang công tác tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) -
Phòng giao dịch Nguyễn Ảnh Thủ
học viên cao học chuyên ngành Tài chính Ngân hàng Trường ĐH Ngân
hàng TP. Hồ Chí Minh.
Cam đoan đề tài c nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay vốn của khách
hàng nhân tại ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thương Tín
Phòng giao dịch Nguyễn Ảnh Thủ.
Người hướng dẫn khoa học: TS. Lê Thị Anh Đào
Luận n này hoàn toàn của riêng tôi không qua sao chép có trích dẫn ràng.
TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2023
Tác giả
Nguyn Phm Hunh
ii
LỜI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành bày tng biết ơn sâu sắc đến TS. Lê Th Anh Đào, quý thầy
tại trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, gia đình người thân quý anh
ch đồng nghiệp đã hỗ tr tôi hoàn thành luận văn này.
Trân trng !
iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Tên đề tài: Các nhân t ảnh hưởng đến quyết định vay vn ca khách hàng
nhân tại ngân hàng thương mại c phn Việt Nam Thương Tín Phòng giao dch
Nguyn nh Th
Ni dung luận văn: Luận văn này đã tiến hành tng hp lý thuyết liên quan đến
hoạt động vay vn ca khách hàng cá nhân ti các NHTM, hành vi la chn ca
khách hàng. Sau khi thc hin nghiên cứu định tính thông qua phng vn vi các
chuyên gia nhm thng nht hình nghiên cu, thang đo đo lường cho các biến
để ra được bng câu hi chính thc, tác gi tiến hành nghiên cứu định lượng vi
vic khảo sát 300 khách hàng cá nhân và thu đưc 292 mu hp l. Tiếp đó, tác
gi tiến hành xs liu vi s tr giúp ca phn mm thng kê SPSS 22.0. T
đó, tác gi thc hin hàng lot các kiểm định như độ tin cậy Cronbach’s Alpha,
nhân t khám phá EFA, s tương quan hồi quy. Kết qu nghiên cu cui cùng
cho thy các biến s độc lp bao gm Thi gian giao dch; Thương hiệu ngân
hàng; Chi pvay phù hp; Chính sách tín dụng; Đi ngũ nhân viêncơ sở vt
cht; Hoạt động marketing ảnh hưởng hi; Bo him t nguyn nh
ng tích cực đến quyết đnh ca KHCN vay vn ti Vietbank PGD Nguyn
nh Th. T kết qu nghiên cu tác gi tiến hành đề xut các hàm ý qun tr
tính kh thi theo tng nhân t ảnh hưởng đến quyết định ca KHCN vay vn ti
Vietbank PGD Nguyn nh Th nhm thu hút nhiều n KHCN giao dch vay
vn ti chi nhánh. Mt khác, tác gi cũng kết lun v hn chế ng nghiên
cu tiếp theo.
T khóa: Cho vay KHCN, thi gian giao dch, thương hiệu, bo him.