iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Tên đề tài: Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay vốn của khách hàng cá
nhân tại ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thương Tín – Phòng giao dịch
Nguyễn Ảnh Thủ
Nội dung luận văn: “Luận văn này đã tiến hành tổng hợp lý thuyết liên quan đến
hoạt động vay vốn của khách hàng cá nhân tại các NHTM, hành vi lựa chọn của
khách hàng. Sau khi thực hiện nghiên cứu định tính thông qua phỏng vấn với các
chuyên gia nhằm thống nhất mô hình nghiên cứu,” thang đo đo lường cho các biến
để ra được bảng câu hỏi chính thức, tác giả tiến hành nghiên cứu định lượng với
việc khảo sát 300 khách hàng cá nhân và thu được 292 mẫu hợp lệ. Tiếp đó, tác
giả tiến hành xử lý số liệu với sự trợ giúp của phần mềm thống kê SPSS 22.0. Từ
đó, tác giả thực hiện hàng loạt các kiểm định như độ tin cậy Cronbach’s Alpha,
nhân tố khám phá EFA, sự tương quan và hồi quy. Kết quả nghiên cứu cuối cùng
cho thấy các biến số độc lập bao gồm Thời gian giao dịch; “Thương hiệu ngân
hàng; Chi phí vay phù hợp; Chính sách tín dụng; Đội ngũ nhân viên và cơ sở vật
chất; Hoạt động marketing và ảnh hưởng xã hội; Bảo hiểm tự nguyện có ảnh
hưởng tích cực đến quyết định của KHCN vay vốn tại Vietbank PGD Nguyễn
Ảnh Thủ. Từ kết quả nghiên cứu tác giả tiến hành đề xuất các hàm ý quản trị có
tính khả thi theo” từng nhân tố ảnh hưởng đến quyết định của KHCN vay vốn tại
Vietbank PGD Nguyễn Ảnh Thủ nhằm thu hút nhiều hơn KHCN giao dịch vay
vốn tại chi nhánh. Mặt khác, tác giả cũng kết luận về hạn chế và hướng nghiên
cứu tiếp theo.
Từ khóa: Cho vay KHCN, thời gian giao dịch, thương hiệu, bảo hiểm.