
TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ............................................................................................ 22
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG TRÁI PHIẾU DOANH NGHIỆP
VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2010 - 2021 ..................................................................... 23
2.1. Thực trạng thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam ............................. 23
2.1.1. Sự hình thành thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam .................. 23
2.1.2. Môi trường pháp lý ................................................................................. 25
2.1.3. Chủ thể tham gia thị trường .................................................................... 27
2.2. Quy mô thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam giai đoạn 2010 - 2021
............................................................................................................................... 31
2.2.1. Khối lượng giao dịch trái phiếu doanh nghiệp........................................ 31
2.2.2. Số lượng đợt phát hành trái phiếu DN tại VN ........................................ 31
2.2.3. Số lượng đợt phát hành trái phiếu DN tại nước ngoài ............................ 33
2.2.4. Số lượng DN niêm yết phát hành TPDN ................................................ 35
TÓM TẮT CHƯƠNG 2 ............................................................................................ 39
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ...................................................... 40
3.1. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 40
3.1.1. Phương pháp thống kê mô tả................................................................... 40
3.1.2. Phương pháp phân tích hồi quy .............................................................. 40
3.2. Giả thuyết và mô hình nghiên cứu ................................................................. 42
3.2.1. Các biến của mô hình nghiên cứu ........................................................... 42
3.2.2. Giả thuyết nghiên cứu ............................................................................. 47
3.2.3. Mô hình nghiên cứu ................................................................................ 49
3.3. Mô tả số liệu thống kê .................................................................................... 50
TÓM TẮT CHƯƠNG 3 ............................................................................................ 51
CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI QUY MÔ THỊ
TRƯỜNG TRÁI PHIẾU DOANH NGHIỆP VIỆT NAM ....................................... 52
4.1. Kết quả mô hình ............................................................................................. 52
4.1.1. Tương quan giữa các biến ....................................................................... 52
4.1.2. Kết quả mô hình ...................................................................................... 55
4.2. Kiểm định mô hình hồi quy ........................................................................... 57
4.3. Khắc phục khuyết tật mô hình ....................................................................... 61