BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
BÙI THỊ LAN HƢƠNG
CHẤT LƢỢNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN
CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH BẮC NINH
LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ
HÀ NỘI, 2021
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
BÙI THỊ LAN HƢƠNG
CHẤT LƢỢNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI
NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN
CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH BẮC NINH
CHUYÊN NGÀNH : TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG
MÃ SỐ : 834.02.01
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINHZ TẾZ
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. NGUYỄN THANH HUYỀN
HÀ NỘI, 2021
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan Luận văn: "Chất lưng cho vay khách hàng nhân ti
Ngân ng TMCP Công Thương Vit Nam, chi nhánh Bắc Ninhcông trình
nghiên cu khoa hc độc lp ca i, dưới s ng dn ca TS. Nguyn Thanh
Huyn. Nhng ni dung và kết qu nghn cu trng m của đề i trung thc
chưa đưc ng b trong bt cng trình nghiên cứu o trước đây. Số liu trong các
bng biu phc v cho quá trình phân tích, đánh giá được tng hp hoc tham kho t
c ngun khác nhau có ghi rõ ngun gc trích dn.
Hà Nội, ngày …. tháng …. năm 2021
TÁC GI LUN VĂN
Bùi Th Lan Hƣơng
ii
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình hc tp, nghiên cu và thc hin luận văn thạc sĩ, tôi đã nhn
được s giúp đỡ, tạo điu kin nhit tình và quý báu ca nhiu cá nhân và tp th.
Trưc hết tôi xin chân thành cm ơn Ban giám hiệu Trường Đại học Thương
mi các thy trong Phòng Quản sau đại học đã tạo điều kin thun li nht
để tôi hoàn thành luận văn của mình.
Đặc bit tôi gi li cảm ơn sâu sc nht ti TS. Nguyn Thanh Huyn
người trc tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong sut quá trình nghiên cu.
Bên cnh đó tôi cũng chân thành cảm ơn Ban lãnh đo, các n b nhân viên
Ngân ng TMCP ng thương Vit Nam - Chi nhánh Bắc Ninh đã tạo điều kin
giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.
Tôi xin chân thành cm ơn!
Nội, ngày …. tháng …. năm 2021
Hc viên
Bùi Th Lan Hƣơng
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LI CM ƠN ........................................................................................................... ii
MỤC LỤC ................................................................................................................ iii
DANH MC CH I VIT TT ..................................................................... vii
DANH MC BNG .............................................................................................. viii
DANH MC BIU ĐỒ, SƠ ĐỒ ............................................................................ ix
M ĐẦU ................................................................................................................... 1
1. T n cấp t t c a ề t ....................................................................................... 1
2. Tng quan tình hình nghiên cu c a ề tài ........................................................ 2
3. M c t u và nhim v ng n cứu ........................................................................ 4
4. Đ tƣ ng v p v ng n cứu ........................................................................ 4
5. P ƣơng p p ng n cứu ..................................................................................... 5
6. K t cấu uận c a uận v n .................................................................................... 6
CHƢƠNG 1: TNG QUAN V CHẤT LƢỢNG CHO VAY KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN TI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI ................................................... 7
1.1. Nhng vấn ề cơ bản v cho vay khách hàng cá nhân t i NHTM ............... 7
1.1.1. Khái nim cho vay khách hàng cá nhân ca NHTM ..................................... 7
1.1.2. Vai trò ca cho vay khách hàng cá nhân ........................................................ 7
1.1.3. Qui trình cho vay khách hàng cá nhân ca NHTM ................................... 10
1.1.4. c hình thc cho vay kch ng cá nhân ca ngân ng thương mi
................................................................................................................................... 12
1.2. Chất ƣ ng cho vay khách hàng cá nhân c a ngân ng t ƣơng i ........ 14
.2. . hái niệm chất lưng cho vay KHCN ca NHTM ...................................... 14
1.2.2. S cn thiết phi nâng cao chất lượng cho vay đối vi khách hàng
nhân. ........................................................................................................................ 16
1.2.3. Các ch tiêu đánh giá chất lượng cho vay khách hàng cá nhân ................. 18