
II
1.3.5. Lựa chọn hình thức đào tạo nghề cho lao động nông thôn ................... 21
1.3.6. Chuẩn bị tài chính, cơ sở vật chất và giáo viên đào tạo nghề ............... 25
1.3.7. Thực hiện chƣơng trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn ............ 27
1.3.8. Đánh giá kết quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn ....................... 28
1.4. Các nhân tố ảnh hƣởng đến đào tạo nghề cho lao động nông thôn .. 31
1.4.1. Mạng lƣới cơ sở đào tạo nghề cho lao động nông thôn ........................ 31
1.4.2. Các chính sách liên quan đến đào tạo nghề cho lao động nông thôn ... 32
1.4.3. Nhận thức của xã hội về đào tạo nghề .................................................. 33
1.4.4. Quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa của địa phƣơng ........................ 33
1.5. Kinh nghiệm đào tạo nghề cho lao động nông thôn và bài học kinh
nghiệm rút ra cho đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh
Hòa Bình ......................................................................................................... 34
1.5.1. Kinh nghiệm của một số địa phƣơng .................................................... 34
1.5.2. Bài học kinh nghiệm rút ra cho đào tạo nghề cho lao động nông thôn
trên địa bàn tỉnh Hòa Bình .............................................................................. 36
CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG
NÔNG THÔN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÒA BÌNH ................................. 39
2.1. Các điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội của tỉnh Hòa Bình có ảnh
hƣởng đến đào tạo nghề cho lao động nông thôn ....................................... 39
2.1.1. Điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý ............................................................. 39
2.1.2. Điều kiện kinh tế - xã hội ..................................................................... 41
2.1.3. Một số vấn đề xã hội tỉnh Hòa Bình ..................................................... 42
2.2.Thực trạngđào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh
Hòa Bình ......................................................................................................... 44
2.2.1. Thực trạng xác định nhu cầu đào tạo nghề cho lao động nông thôn .... 44
2.2.2. Thực trạng xác định mục tiêu đào tạo nghề cho lao động nông thôn ... 46
2.2.3. Thực trạng lựa chọn đối tƣợng đào tạo nghề ........................................ 47