B GIÁO DC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGH THUẬT TRUNG ƢƠNG
NGUYN HNG HNH
DY HC MÔN PHƢƠNG PHÁP HƢỚNG DN TR
MM NON HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH TẠI TRƢNG
TRUNG CẤP SƢ PHẠM MẪU GIÁO - NHÀ TR HÀ NỘI
LUẬN VĂN THẠC SĨ LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP
DY HC B MÔN MỸ THUT
Khóa 1 (2015 - 2017)
Hà Nội, 2017
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGH THUẬT TRUNG ƢƠNG
NGUYN HNG HNH
DY HC MÔN PHƢƠNG PHÁP HƢỚNG DN TR
MM NON HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH TẠI TRƢNG
TRUNG CẤP SƢ PHẠM MU GIÁO – NHÀ TRẺ HÀ NỘI
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Lý luận và phƣơng pháp dạy hc b môn m thut
Mã số: 60140111
Ngƣời hƣớng dn khoa hc: PGS.TS. Đinh Gia Lê
Hà Nội, 2017
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan, đây công trình nghiên cu của riêng tôi. Các
s liu trong luận văn trung thực chƣa công bố trong công trình
nghiên cứu khoa học nào khác. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm vi
lời cam đoan của mình.
Hà Nội, ngày 05 tháng 02 năm 2018
(Đã ký)
Nguyn Hng Hnh
DANH MỤC CHỮ VIT TT
BGH
CBGVNV
CNTT
CTQG
GD&ĐT
GS
GV
GVMN
HCM
HĐTH
HN
MN
NVSP
Ban giám hiệu
Cán bộ giáo viên nhân viên
Công nghệ thông tin
Chính trị quc gia
Giáo dục và Đào tạo
Giáo sinh
Giáo viên
Giáo viên mm non
H Chí Minh
Hoạt động tạo hình
Hà Nội
Mm non
Nghip v sƣ phạm
PP
PPHD
SPMN
TCSP
Tp
tr.
TS
VD
Phƣơng pháp
Phƣơng pháp hƣớng dn
Sƣ phạm mm non
Trung cấp Sƣ phạm
Thành phố
trang
Tiến sĩ
Ví dụ
Formatted: Font: Times New Roman
14 pt
MỤC LỤC
M ĐẦU ................................................................................................... 1
Chƣơng 1 ................................................................................................... 8
CƠ SỞ LUẬN VÀ TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI ... 8
1.1. Mt s khái niệm liên quan đến đề tàiError! Bookmark not defined.
1.1.1. M thuật mt s khái niệm liên
quan………………………...Error! Bookmark not defined.
1.1.2. Hoạt động tạo hình .......................................................................... 9
1.1.3. Bc hc mầm non và trẻ mầm non…………………………….10
1.1.4. Phƣơng pháp hƣớng dn tr mầm non HĐTH…………………14
1.2. V trí, vai trò ý nghĩa của HĐTH đối vi s phát triển ca tr
mầm non………………………………………………………………16
1.2.1. V trí của HĐTH ở bc hc mầm non…………………………16
1.2.2. Vai trò ý nghĩa của HĐTH đối vi s phát triển ca tr MN…17
1.3. Khái quát v trƣờng TCSP Mu giáo – Nhà trẻ Hà Nội .................. 19
1.2.1. Lch s phát triển........................................................................... 19
1.2.2. Cơ cấu t chức và mục tiêu đào đào tạo ....................................... 20
1.4. Thc trng dy học môn Phƣơng pháp hƣớng dn tr mm non
hoạt động tạo hình tại Trƣờng Trung cấp Phạm Mẫu Giáo Nhà
Tr Hà Nội ............................................................................................... 21
1.4.1. Đặc điểm giáo sinh ........................................................................ 21
1.4.2. Ni dung môn Phƣơng pháp hƣớng dn tr mm non hoạt động
tạo hình .................................................................................................... 23
1.4.3. Phƣơng pháp học tp ..................................................................... 24
1.4.4. Các hình thức kim tra hc tp của giáo sinh nhà trƣờng ............. 26
1.4.5. Đánh giá chất lƣợng dy học môn Phƣơng pháp hƣớng dn tr
mm non hoạt động tạo hình ................................................................... 29
Tiu kết .................................................................................................... 33