
MỤC LỤC
Trang
MỞ ĐẦU…………………………………………………………………... 1
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN…...……………………..
1.1. Một số khái niệm…………………………………………..………..
1.1.1. Dân ca………………………………………………………………
1.1.2. Hát Sli, Lượn……………………………………………………….
1.1.3. Dạy học, dạy học âm nhạc…………………………………………
1.1.4. Hoạt động ngoại khóa……………………………………………..
1.2. Âm nhạc dân gian các dân tộc Tày - Nùng tỉnh Lạng Sơn……………
1.2.1. Đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc Tày - Nùng ở Lạng
Sơn………………………………………………………………………..
1.2.2. Đặc điểm âm nhạc trong hát Sli, Lượn của các dân tộc Tày - Nùng
tỉnh Lạng Sơn……………………………………………………………
1.3. Thực trạng dạy học dân ca và dân ca các dân tộc Tày - Nùng ở
Trường CĐSP Lạng Sơn…………………………………………………
1.3.1. Vài nét về trường CĐSP Lạng Sơn và Tổ Âm nhạc……………….
1.3.2. Khả năng âm nhạc và việc cần thiết bổ sung một số bài Sli, Lượn
vào hoạt động ngoại khóa trường………………………………………….
1.3.3. Dạy hát dân ca các dân tộc Tày - Nùng trong trường Cao đẳng
Sư phạm Lạng Sơn……………………………………………………
Tiểu kết………………………………………………………………..
Chương 2: BIỆN PHÁP DẠY HỌC HÁT SLI VÀ HÁT LƯỢN CỦA
CÁC DÂN TỘC TÀY NÙNG TRONG HOẠT ĐỘNG NGOẠI
KHÓA……………………………………………………………………..
2.1. Vai trò của việc bổ sung một số bài hát Sli, Lượn vào hoạt động
ngoại khóa ở Trường CĐSP Lạng Sơn………………………………….
2.1.1. Góp phần bảo tồn và phát huy giá trị dân ca các dân tộc Tày -
Nùng ở Lạng Sơn………………………………………………………
2.1.2. Góp phần làm sinh động thêm cho các HĐNK……..……………