B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGH THUẬT TRUNG ƯƠNG
NGUYN TH PHƯƠNG NHUNG
DY HỌC MÔN TRANG TRÍ CHO NGÀNH
CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TIU HỌC TRƯỜNG
CAO ĐẲNG SƯ PHẠM HÀ NAM
LUẬN VĂN THẠC SĨ
LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HC M THUT
Khóa 1 (2015 - 2017)
Hà Nội, 2018
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGH THUẬT TRUNG ƯƠNG
NGUYN TH PHƯƠNG NHUNG
DY HỌC MÔN TRANG TRÍ CHO NGÀNH
CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TIU HỌC TRƯỜNG
CAO ĐẲNG SƯ PHẠM HÀ NAM
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp dạy hc M thut
Mã số: 60.14.01.11
Ngưi hưng dn khoa hc: TS. Phm Minh Phong
Hà Nội, 2018
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan những vấn đề được trình bày trong luận văn, các s
liu, kết qu các dẫn chứng do tôi tự tìm hiểu, s tham khảo, sưu
tầm và sự kế tha những nghiên cứu của các tác giả đi trước. Các số liệu và
kết qu nghiên cứu là trung thực, có trích dẫn rõ ràng.
Hà Nội, ngày 08 tháng 01 năm 2018
Tác giả
Đã ký
Nguyn Th Phương Nhung
DANH MC CH VIT TT
CĐSP
Cao đẳng Sư Phạm
ĐH
Đại hc
ĐHSP
Đại học Sư phạm
ĐHSPNTTW
Đại học Sư phạm Ngh thuật Trung ương
GD & ĐT
Giáo dục và Đào tạo
HSSV
Học sinh sinh viên
Nxb
Nhà xuất bn
PPDH
Phương pháp dạy hc
SGK
Sách giáo khoa
SV
Sinh viên
TC
Trung cp
TH
Tiu hc
THCS
Trung học cơ sở
THPT
Trung hc ph thông
TW
Trung ương
VLVL
Vừa làm vừa hc
MC LC
M ĐẦU ........................................................................................................ 1
Chương 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIN CA ĐỀ TÀI .................... 8
1.1. Mt s khái niệm ..................................................................................... 8
1.1.1. Trang trí ................................................................................................ 8
1.1.2. Phương pháp dạy học Mĩ thuật .......................................................... 16
1.2. Thc trng dy - học môn Trang trí cho sinh viên Cao đẳng Sư phạm
Tiu hc tại trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nam ......................................... 21
1.2.1. Khái quát v trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nam ............................. 21
1.2.2. Thc trng dy - học môn Trang trí cho sinh viên ngành CĐSP
Tiu học, trường CĐSP Hà nam .................................................................. 24
1.3. Bài học kinh nghiệm rút ra từ thc tin ................................................ 30
1.3.1. Ưu điểm .............................................................................................. 30
1.3.2. Tn ti ................................................................................................ 30
Tiu kết ......................................................................................................... 32
Chương 2: BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DY HC
MÔN TRANG TRÍ CHO NGÀNH CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TIU HC
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM HÀ NAM ........................................... 34
2.1. Cơ sở đề xut biện pháp ....................................................................... 34
2.2. Các biện pháp cụ th ............................................................................. 36
2.2.1. Xây dựng chương trình chi tiết môn trang trí phù hợp vi hot
động dy học ngành CĐSP Tiểu học, trường CĐSP Hà Nam ..................... 36
2.2.2. Xây dng h thng c i tập thuyết thực nh môn Trang t ..... 41
2.2.3. Đổi mới phương pháp dạy hc ........................................................... 43
2.2.4. Đổi mi nội dung, hình thức thi, kiểm tra, đánh giá học lc ca
sinh viên ....................................................................................................... 48
2.3. T chc thc nghiệm sư phạm .............................................................. 49