
iii
TÓM TẮT ĐỀ TÀI
Tiếp tục triển khai thực hiện Chƣơng trình tổng thể cải cách hành
chính nhà nƣớc giai đoạn 2011-2020. Mục tiêu nhằm nâng cao chất
lƣợng đội ngũ, trách nhiệm ngƣời đứng đầu cơ quan hành chính trong
triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính, tăng cƣờng các giải
pháp nâng cao chỉ số hài lòng của ngƣời dân, tổ chức đối với sự phục
vụ của cơ quan hành chính nhà nƣớc trên địa bàn tỉnh. Ngành Công an
cũng không nằm ngoài mục tiêu chung về cải cách hành chính tại tỉnh
Bình Dƣơng. Ngành đã tiến hành triển khai thực hiện từng bƣớc để đảm
bảo hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đƣợc giao. Qua đó góp
phần tích cực vào kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính chung
của tỉnh.
Luận văn đã hệ thống hóa lý luận cơ bản về dịch vụ hành chính
công, sự phục vụ hành chính và các công trình nghiêu cứu trƣớc liên quan
về mối quan hệ giữa chất lƣợng dịch vụ và sự hài lòng của ngƣời dân.
Trên cơ sở đó, xác định các yếu tố ảnh hƣởng đến sự hài lòng ngƣời dân
về sự phục vụ hành chính, xây dựng phƣơng pháp nghiên cứu để phân
tích thực trạng Chỉ số hài lòng của ngƣời dân về hoạt động cấp hộ chiếu
Công dân Việt Nam trên đại bàn tỉnh Bình Dƣơng.
Từ xác định các yếu tố ảnh hƣởng đến sự hài lòng của ngƣời dân
về hoạt động cấp hộ chiếu Công dân Việt Nam trên đại bàn tỉnh Bình
Dƣơng; luận văn đề xuất các giải pháp về: Cán bộ trực tiếp giải quyết
công việc; Tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị; Thủ tục
hành chính; Kết quả giải quyết công việc; Tiếp cận dịch vụ hành chính
công của Phòng Quản lý Xuất Nhập Cảnh. Luận văn cũng đƣa ra các
khuyến nghị đối với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Công an tỉnh Bình
Dƣơng.