
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................................ ii
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ ................................................................................. v
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT .................................................................................. vii
PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG
BÁN LẺ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ..................................................................... 8
1.1. Tổng quan về dịch vụ ngân hàng bán lẻ ...................................................................... 8
1.1.1. Khái niệm dịch vụ ngân hàng bán lẻ ................................................................... 8
1.1.2. Đặc điểm của dịch vụ ngân hàng bán lẻ .............................................................. 9
1.1.3. Vai trò của dịch vụ ngân hàng bán lẻ ................................................................ 10
1.1.4. Các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng bán lẻ ....................................................... 13
1.2. Tổng quan về phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ ................................................... 17
1.2.1. Khái niệm phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ ................................................. 17
1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ ................................ 18
1.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ ........................ 24
1.3. Kinh nghiệm về phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của một số phòng giao dịch và
bài học cho Ngân hàng TMCP Việt Á - Phòng giao dịch Phan Đình Phùng Hà Nội ...... 28
1.3.1. Kinh nghiệm của một số phòng giao dịch ......................................................... 28
1.3.2. Một số gợi ý từ kinh nghiệm của các phòng giao dịch khác cho Ngân hàng TMCP
Việt Á - Phòng giao dịch Phan Đình Phùng Hà Nội ................................................... 31
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ TẠI
NGÂN HÀNG TMCP VIỆT Á – PHÒNG GIAO DỊCH PHAN ĐÌNH PHÙNG HÀ NỘI 33
2.1. Giới thiệu Ngân hàng TMCP Việt Á - Phòng giao dịch Phan Đình Phùng Hà Nội
.......................................................................................................................................... 33
2.1.1. Quá trình hình thành phát triển .......................................................................... 33
2.1.2. Cơ cấu tổ chức ................................................................................................... 34
2.1.3. Kết quả hoạt động .............................................................................................. 34
2.2. Thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Việt Á - Phòng
giao dịch Phan Đình Phùng Hà Nội .................................................................................. 37
2.2.1. Triển khai các dịch vụ ngân hàng bán lẻ ........................................................... 37
2.2.2. Kết quả kinh doanh dịch vụ ngân hàng bán lẻ .................................................. 45