
MỤC LỤC
TRANG PHỤ BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
DANH MỤC CÁC BẢNG
TÓM TẮT ................................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI ......................................................................................... 2
1.1 Sự cần thiết vấn đề nghiên cứu: .................................................................................. 2
1.2 Mục tiêu nghiên cứu: ................................................................................................... 3
1.3 Câu hỏi nghiên cứu: ..................................................................................................... 3
1.4 Phương pháp nghiên cứu: ........................................................................................... 3
1.5 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: ............................................................................. 4
1.6 Kết cấu bài nghiên cứu: ............................................................................................... 4
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ TỔNG QUAN CÁC NGHIÊN CỨU TRƯỚC
ĐÂY ............................................................................................................................................. 6
2.1 Cơ sở lý thuyết .............................................................................................................. 6
2.2 Các nghiên cứu liên quan đến hiệu ứng lan tỏa thông tin và phát hành cổ phần
thêm.......................................................................................................................................... 7
2.2.1 Các nghiên cứu về hiệu ứng lan tỏa thông tin và phát hành cổ phần thêm cho
kết quả tác động tiêu cực lên hiệu quả của công ty phát hành hoặc công ty đối thủ .... 7
2.2.2 Các nghiên cứu về hiệu ứng lan tỏa thông tin và phát hành cổ phần thêm cho
kết quả tác động tích cực lên hiệu quả của công ty phát hành hoặc công ty đối thủ ... 14
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................................... 24
3.1. Dữ liệu nghiên cứu ..................................................................................................... 24
3.2. Phương pháp nghiên cứu .......................................................................................... 28
3.2.1 Phương pháp nghiên cứu sự kiện ............................................................................ 28
3.2.2 Xây dựng các biến trong mô hình nghiên cứu ........................................................ 29
CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Ở VIỆT NAM ...................................................... 41
4.1 Phản ứng của thị trường đối với thông báo SEO .................................................... 44