BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HỒ CHÍ MINH
-----------------------------------------
VÕ THÀNH NAM
HIU NG LAN TA THÔNG TIN XUNG
QUANH VIC PHÁT HÀNH C PHN THÊM
CA CÁC CÔNG TY NIÊM YT TRÊN SÀN
CHNG KHOÁN HOSE VÀ HNX
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
TP. Hồ Chí Minh - Năm 2016
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HỒ CHÍ MINH
-----------------------------------------
VÕ THÀNH NAM
HIU NG LAN TA THÔNG TIN XUNG
QUANH VIC PHÁT HÀNH C PHN THÊM
CA CÁC CÔNG TY NIÊM YT TRÊN SÀN
CHNG KHOÁN HOSE VÀ HNX
CHUYÊN NGÀNH : TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG
MÃ S : 60340201
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
PGS.TS. TRN TH HI LÝ
TP. Hồ Chí Minh - Năm 2016
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn thạc sĩ kinh tế với đề tài “Hiệu ng lan ta thông tin
xung quanh vic phát hành c phn thêm ca các công ty niêm yết trên sàn chng
khoán HOSE HNXng trình nghiên cu ca riêng Tôi i s hướng dn ca
PGS.TS.Trn Th Hi Lý.
Các s liu, kết qu trong lun văn trung thực chưa tng được công b
trong bt k công trình nào khác. Tôi s chu trách nhim v ni dung Tôi đã trình y
trong luận văn này.
TP. H Chí Minh, ngày 04 tháng 11 năm 2016
Ngưi thc hin luận văn
Võ Thành Nam
MC LC
TRANG PH BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MC LC
DANH MC CÁC T VIT TT
DANH MC CÁC BNG
TÓM TT ................................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI ......................................................................................... 2
1.1 S cn thiết vấn đề nghiên cu: .................................................................................. 2
1.2 Mc tiêu nghiên cu: ................................................................................................... 3
1.3 Câu hi nghiên cu: ..................................................................................................... 3
1.4 Phương pháp nghiên cứu: ........................................................................................... 3
1.5 Đối tượng và phm vi nghiên cu: ............................................................................. 4
1.6 Kết cu bài nghiên cu: ............................................................................................... 4
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYT VÀ TNG QUAN CÁC NGHIÊN CỨU TRƯỚC
ĐÂY ............................................................................................................................................. 6
2.1 Cơ sở lý thuyết .............................................................................................................. 6
2.2 Các nghiên cứu liên quan đến hiu ng lan ta thông tin phát hành c phn
thêm.......................................................................................................................................... 7
2.2.1 Các nghiên cu v hiu ng lan ta thông tin và phát hành c phn thêm cho
kết qu tác động tiêu cc lên hiu qu ca công ty phát hành hoặc công ty đối th .... 7
2.2.2 Các nghiên cu v hiu ng lan ta thông tin và phát hành c phn thêm cho
kết qu tác động tích cc lên hiu qu ca công ty phát hành hoặc công ty đối th ... 14
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................................... 24
3.1. D liu nghiên cu ..................................................................................................... 24
3.2. Phương pháp nghiên cứu .......................................................................................... 28
3.2.1 Phương pháp nghiên cứu s kin ............................................................................ 28
3.2.2 Xây dng các biến trong mô hình nghiên cu ........................................................ 29
CHƯƠNG 4: KẾT QU NGHIÊN CU VIT NAM ...................................................... 41
4.1 Phn ng ca th trường đối vi thông báo SEO .................................................... 44
4.2 Phn ng ca th trường đến công ty đối th đi vi thông báo thông tin SEO.. 46
4.3 Hồi quy đa biến kim định mức độ tác động ca các biến đến TSSL công ty đi
th xung quanh ngày thông báo SEO ................................................................................. 48
4.4 Hi quy Probit kiểm định kh năng thực hin thông báo SEO của công ty đối th
sau khi công ty SEO thông báo phát hành c phn thêm. ................................................ 52
4.5 Kiểm định hiu qu trong dài hn ca của công ty SEO và công ty đối th ........ 55
CHƯƠNG 5: KẾT LUN ........................................................................................................ 58
5.1. Kết qu nghiên cu và các hàm ý: ........................................................................... 58
5.2. Hn chế và hướng nghiên cu tiếp theo: ................................................................. 58
TÀI LIU THAM KHO
PH LC