i
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HC CU LONG
---------------------
LƢƠNG HOÀNG TRUNG
HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƢỢC KINH DOANH
CHO CÔNG TY C PHN IN NGUYỄN VĂN THẢNH
ĐẾN NĂM 2020
(i
c 14 18
LUẬN VĂN THẠC S KINH T
CHUYÊN NGÀNH QUN TR KINH ODANH
MÃ NGÀNH: 60340102
Vĩnh Long, năm 2017
ii
LỜI CAM KẾT
Tôi xin cam kết đây công trình nghiên cu ca bn thân. Nhng kết qu
nghiên cứu này chƣa đƣợc dùng cho bt c luận văn nào khác.
Vĩnh Long, ngày 17 tháng 01 năm 2017
Tác gi
Lƣơng Hoàng Trung
iii
LI CM T
Lời đầu tiên, Tôi xin chân thành cm ơn PGS. TS Bùi Văn Trịnh, ngƣời Thy
tn tình hƣớng dn tôi tạo điều kin thun li cho tôi trong sut thi gian thc
hin luận văn tốt nghip.
Tiếp theo, tôi xin gi li cảm ơn chân thành đến Quý Thy, Cô trƣờng Đại hc
Cu Long đã nhiệt tình ging dy và giúp đỡ tôi hoàn thành khóa hc.
Ngoài ra, tôi gi li cảm ơn đến Lãnh đạo Công ty C phn In Nguyễn Văn
Thnh, các phòng ban trong Công ty C phn In Nguyễn Văn Thảnh đã hch cc
v mt s liệu, đóng góp ý kiến kinh nghim thc tin giúp tôi hoàn thành lun
văn tốt nghip. Trong quá trình viết luận văn không thể tránh nhng sai sót, rt
mong s đóng góp của quý Thy, Cô và toàn th các bn.
Xin trân trng cảm ơn!
Vĩnh Long, ngày 17 tháng 01 năm 2017
Tác gi
Lƣơng Hoàng Trung
iv
TÓM TẮT
Trong nền kinh tế hiện nay, các doanh nghiệp trong lĩnh vực in ấn đang đứng
trƣớc những hội to lớn nhƣng đồng thời cũng phải đối mặt với những thách thức
mới. Để tồn tại và phát triển, các Công ty cần có những chiến lƣợc kinh doanh đúng
đắn, xây dựng tổ chức thực hiện đƣợc các chiến lƣợc phù hợp nhằm giành đƣợc
các lợi thế cạnh tranh. Cụ thể trƣờng hợp của Công ty Cổ phần In Nguyễn Văn
Thảnh, để đảm bảo cho việc phát triển bền vững, việc hoạch định chiến lƣợc kinh
doanh cho Công ty đến năm 2020 là cần thiết.
Nội dung nghiên cứu tập trung phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh của
Công ty Cổ Phần In Nguyễn Văn Thảnh trong thời từ 2012 đến 2015. Trên cơ sở
phân tích đó, đề tài tập trung phân tích môi trƣờng bên trong, n ngoài Công ty để
tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu bên trong Công ty xác định hội, thách
thức tác động đến hoạt động kinh doanh của Công ty. Các số liệu cấp và thứ cấp
kết hợp với kthuật phân tích điểm mạnh, điểm yếu, hội thách thức để hình
thành các nhóm chiến lƣợc SO, ST, WO, WT.
Thông qua ma trận hoạch định chiến lƣợc thể định lƣợng (QSPM) cho từng
nhóm chiến lƣợc ở trên, đề tài sẽ hình thành những chiến lƣợc phát triển kinh doanh
của Công ty đến năm 2020.
Qua kết quả phân tích trên dựa vào định ớng phát triển trong thời gian
tới, tác giả đƣa ra các chiến lƣợc cụ thsau: (1) chiến lƣợc đa dạng hóa sản phẩm,
(2) chiến lƣợc phát triển sản phẩm, (3) chiến lƣợc đào tạo nguồn nhân lực, (4) Chiến
lƣợc phát triển thị trƣờng. Đồng thời tác giả cũng đề xuất 8 giải pháp để thực hiện 4
chiến lƣợc đƣợc lựa chọn.
v
ABSTRACT
In today's economy, enterprises in the printing sector is facing great
opportunities, but also face new challenges. To survive and grow, the company
needs to have the right business strategy plays, building and implementing the
appropriate strategies to gain competitive advantage. Specific instances of Nguyen
Van Thanh Printing Joint Stock Company, to ensure sustainable development, the
business strategy of the Company is required by 2020.
This study focuses on the real situation of Nguyen Van Thanh Printing Joint
stock company between 2012 and 2015. On the basis of that analysis, the theme
focuses on analyzing the internal environment, outside the company to find out the
strengths and weaknesses within the company and to identify opportunities and
challenges affecting business operations of the company. The primary data and
secondary techniques combined with analytical strengths, weaknesses, opportunities
and challenges to forming strategic group SO, ST, WO, WT.
Finally, Quantitative strategic phaning matrix (QSPM), the study forms full-
feledged development strategies for Nguyen Van Thanh Printing Joint stock
company up to 2020. Based on results mentioned above and development plan
scheduled in future, the author present specific strategies as follows: (1) strategic
product diversification, (2) Product development strategy, (3) Strategic human
resource training, (4) Market development strategy. At the same time, the author
also proposed eight measures to implement these four seclected strategies.