
iv
TÓM TẮT
Trong nền kinh tế hiện nay, các doanh nghiệp trong lĩnh vực in ấn đang đứng
trƣớc những cơ hội to lớn nhƣng đồng thời cũng phải đối mặt với những thách thức
mới. Để tồn tại và phát triển, các Công ty cần có những chiến lƣợc kinh doanh đúng
đắn, xây dựng và tổ chức thực hiện đƣợc các chiến lƣợc phù hợp nhằm giành đƣợc
các lợi thế cạnh tranh. Cụ thể trƣờng hợp của Công ty Cổ phần In Nguyễn Văn
Thảnh, để đảm bảo cho việc phát triển bền vững, việc hoạch định chiến lƣợc kinh
doanh cho Công ty đến năm 2020 là cần thiết.
Nội dung nghiên cứu tập trung phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh của
Công ty Cổ Phần In Nguyễn Văn Thảnh trong thời từ 2012 đến 2015. Trên cơ sở
phân tích đó, đề tài tập trung phân tích môi trƣờng bên trong, bên ngoài Công ty để
tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu bên trong Công ty và xác định cơ hội, thách
thức tác động đến hoạt động kinh doanh của Công ty. Các số liệu sơ cấp và thứ cấp
kết hợp với kỹ thuật phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức để hình
thành các nhóm chiến lƣợc SO, ST, WO, WT.
Thông qua ma trận hoạch định chiến lƣợc có thể định lƣợng (QSPM) cho từng
nhóm chiến lƣợc ở trên, đề tài sẽ hình thành những chiến lƣợc phát triển kinh doanh
của Công ty đến năm 2020.
Qua kết quả phân tích trên và dựa vào định hƣớng phát triển trong thời gian
tới, tác giả đƣa ra các chiến lƣợc cụ thể sau: (1) chiến lƣợc đa dạng hóa sản phẩm,
(2) chiến lƣợc phát triển sản phẩm, (3) chiến lƣợc đào tạo nguồn nhân lực, (4) Chiến
lƣợc phát triển thị trƣờng. Đồng thời tác giả cũng đề xuất 8 giải pháp để thực hiện 4
chiến lƣợc đƣợc lựa chọn.