B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
-------------------------
NGUYN XUÂN LÂM
HOÀN THIN CHIẾN LƯỢC MARKETING
CHO SN PHM SA MC CHÂU CA
CÔNG TY C PHN GING BÒ SA MC CHÂU
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
HÀ NỘI, NĂM 2023
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
-------------------------
NGUYN XUÂN LÂM
HOÀN THIN CHIẾN LƯỢC MARKETING
CHO SN PHM SA MC CHÂU CA
CÔNG TY C PHN GING BÒ SA MC CHÂU
Chuyên ngành: Marketing thương mại
Mã s: 8340121
Luận văn thạc sĩ kinh tế
Người hướng dn khoa hc:
PGS.TS Phan Th Thu Hoài
Hà Nội, Năm 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn là công trình nghiên cứu ca riêng tôi. Các tài liu,
kết qu nghiên cu trong luận văn là trung thực. Nhng kết lun khoa hc ca lun
văn chưa từng được ai công b trong bt c công trình nào khác.
Tác gi luận văn
Nguyn Xuân Lâm
ii
LI CM ƠN
Tôi xin trân trng cảm ơn Ban giám hiệu Trường Đại học Thương Mại, khoa
Sau Đại Hc, khoa Marketing các Thầy giáo, giáo đã tham gia giảng dy
hướng dn tôi những phương pháp nghiên cứu khoa hc trang b kiến thc trong
quá trình hc.
Tôi xin y t lòng biết ơn đối vi giáo PGS.TS Phan Th Thu Hoài, đã
tận tình hướng dn, ch bo, khích l, giúp đỡ để tôi có th hoàn thành luận văn y.
Tôi xin cm ơn Ban nh đạo, nhân viên các phòng ban ca Công ty c phn
ging sa Mc Châu đã cung cấp cho i những thông tin, liệu quý giá
những đóng góp xác đáng, hết sc quý báu để tôi hoàn thành lun văn này.
Đặc bit, tôi xin trân trng cm ơn gia đình, người thân và những người bạn đã
động viên, tạo điều kiện và giúp đ tôi trong quá trình hoàn thành lun văn.
Cui cùng tôi xin gi li chúc sc kho, hnh phúc, kính chúc các Thy,
thành công trong s nghip cao quý.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................i
LI CM ƠN ........................................................................................................... ii
MC LC ................................................................................................................ iii
DANH MC BNG BIU: .....................................................................................vi
M ĐẦU .................................................................................................................... 1
1. Tính cp thiết nghiên cu ca đ tài ....................................................................... 1
2. Tng quan tình hình nghiên cu của đ tài Vit Nam và thế gii ....................... 3
3. Xác lp và tuyên b vấn đề trong đ tài .................................................................. 5
4. Các mc tiêu nghiên cu ......................................................................................... 5
5. Các câu hi đt ra trong nghiên cu........................................................................ 6
6. Đối tưng và phm vi nghiên cu ........................................................................... 6
7. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................... 6
8. Kết cu luận văn thc sĩ .......................................................................................... 8
CHƯƠNG I: MỘT S VẤN ĐỀ LUN V HOÀN THIN CHIN
C MARKETING SN PHM CA CÔNG TY ........................................... 9
1.1. Khái quát chiến lược marketing sn phm ........................................................... 9
1.1.1. Khái nim chiến lược marketing ....................................................................... 9
1.1.2. Khái nim chiến lược marketing sn phm ..................................................... 10
1.2. Nội dung cơ bản ca chiến lược marketing sn phm ....................................... 12
1.2.1. Phân tích tình thế và xác định mc tiêu chiến lưc marketing sn phm ........... 12
1.2.2. La chn giá tr cung ng cho khách hàng ..................................................... 15
1.2.3. Sáng to giá tr gn vi sn phm cung ng cho khách hàng ......................... 18
1.2.4. Phi hp các ng c marketing để cung ng truyn thông giá tr gn vi
sn phm cho khách hàng ......................................................................................... 20
1.2.5. Đảm bo ngun lc và t chc chiến lưc marketing sn phm .................... 23
1.2.6. Đánh giá kết qu chiến lược marketing sn phm .......................................... 25