B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
B LAO ĐỘNG - THƢƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐNG - XÃ HI
---------------
NGUYN TH KIM HU
XÂY DỰNG THẺ ĐIỂM CÂN BẰNG TẠI CÔNG TY
HONDA VIỆT NAM
LUẬN VĂN THẠC SĨ KẾ TOÁN
HÀ NI - 2022
B GIÁO DC VÀ ĐÀO TẠO
B LAO ĐỘNG - THƢƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐNG - XÃ HI
---------------
NGUYN TH KIM HU
XÂY DỰNG THẺ ĐIỂM CÂN BẰNG TẠI CÔNG TY
HONDA VIỆT NAM
Chuyên ngành : Kế toán
Mã ngành : 8340301
LUẬN VĂN THẠC SĨ KẾ TOÁN
NGƢỜI NG DN KHOA HC: TS. TÔ TH NGC LAN
HÀ NI - 2022
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan Luận văn này là công trình nghiên cu thc s ca cá
nhân tôi, chƣa đƣợc công b trong bt c mt công trình nghiên cu nào. Các
s liu, ni dung trình bày trong luận văn này là hoàn toàn hợp l đảm bo
tuân th các quy định v bo v quyn s hu trí tu.
Tôi xin chu trách nhim v đề tài nghiên cu ca mình.
Tác gi
Nguyn Th Kim Hu
LI CẢM ƠN
Để hoàn thành bn luận văn này, tôi xin chân thành cảm ơn sự ng
dn tn tình ca TS. Th Ngc Lan trong sut quá trình nghiên cu
hoàn thành luận văn.
Tôi xin bày t lòng biết ơn sâu sắc ti các thy giáo trong Hội đồng
khoa học Trƣờng Đại hc Lao động và Xã hi, khoa Kế toán, khoa sau Đại
học, Trƣờng Đại học Lao động và Xã hội đã tạo điều kiện và giúp đ tôi hoàn
thành luận văn này.
Cui cùng, tôi xin gi li cảm ơn tới Ban lãnh đạo, Công ty Honda Vit
Nam, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã hỗ tr, chia s và không ngừng động
viên tôi trong sut thi gian hc tp và nghiên cu.
Hc viên
Nguyn Th Kim Hu
MC LC
LỜI CAM ĐOAN
MC LC
DANH MC CH VIT TT.........................................................................I
DANH MC CÁC BNG, BIU....................................................................II
DANH MC HÌNH V..................................................................................III
M ĐẦU ........................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1: S LUN V TH ĐIM CÂN BNG TRONG
DOANH NGHIP ............................................................................................. 9
1.1. Khái nim, vai trò ca th đim cân bng trong doanh nghip ................. 9
1.1.1. Khái nim ca Th đim cân bng .......................................................... 9
1.1.2. Vai trò ca Th đim cân bng ............................................................. 10
1.2. Ni dung và cu trúc ca Th đim cân bng trong qun lý doanh nghip ....... 13
1.2.1. Ni dung ca Th đim cân bng.......................................................... 13
1.2.2. Cu trúc ca Th đim cân bng ........................................................... 16
1.3. Quy trình xây dng Th đim cân bng ................................................... 19
1.3.1. Xem xét vin cnh, s mnh và các giá tr ct lõi ca t chc ............. 19
1.3.2. Xem xét chiến lƣợc và thc thi chiến lƣợc hoạt động .......................... 20
1.3.3. Xây dng bản đồ chiến lƣợc cho công ty ............................................. 21
1.3.4. Phát trin các ch s đo lƣờng ct lõi ................................................... 23
1.3.5. Phát triển các chƣơng trình hành động ................................................ 25
1.3.6. Phân b ngân sách cho các chƣơng trình hành động ............................ 27
1.4. Điều kiện để ng dng Th đim cân bng các doanh nghip ............. 27
1.4.1. Xây dựng đƣợc mt h thng chiến lƣợc kinh doanh c th ................ 27