Giới thiệu tài liệu
Luận văn này tập trung vào việc phát triển chiến lược marketing cho tỉnh Kon Tum nhằm thu hút vốn đầu tư. Mặc dù sở hữu nhiều tiềm năng về tài nguyên và vị trí chiến lược, Kon Tum vẫn đối mặt với thách thức lớn trong việc thu hút đầu tư, dẫn đến đời sống kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn. Một trong những nguyên nhân chính là thiếu một chiến lược marketing hiệu quả. Nghiên cứu này được thực hiện với mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của tỉnh.
Đối tượng sử dụng
Các nhà hoạch định chính sách, cơ quan quản lý nhà nước tại tỉnh Kon Tum, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiềm năng và các nhà nghiên cứu quan tâm đến phát triển kinh tế địa phương và marketing.
Nội dung tóm tắt
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế này trình bày một chiến lược marketing toàn diện cho tỉnh Kon Tum nhằm mục tiêu thu hút vốn đầu tư trong giai đoạn 2010-2015. Nghiên cứu bắt đầu bằng việc hệ thống hóa các vấn đề lý luận về marketing địa phương và vai trò của nó trong việc thu hút vốn đầu tư. Tiếp theo, luận văn phân tích thực trạng hoạt động marketing và tình hình thu hút vốn đầu tư tại Kon Tum từ năm 2005 đến 2009, chỉ ra những tiềm năng nổi bật như vị trí địa lý chiến lược tại ngã ba Đông Dương, tài nguyên thiên nhiên phong phú (rừng, khoáng sản, thủy điện, du lịch sinh thái) và văn hóa bản địa độc đáo. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng thẳng thắn chỉ ra các hạn chế như cơ sở hạ tầng yếu kém, chất lượng nguồn nhân lực chưa cao, thủ tục hành chính còn rườm rà, và công tác xúc tiến đầu tư chưa hiệu quả. Dựa trên phân tích SWOT chi tiết, luận văn đề xuất tầm nhìn và mục tiêu cụ thể cho Kon Tum, hướng tới việc cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và xây dựng hình ảnh địa phương hấp dẫn. Các chiến lược sản phẩm, giá cả, truyền thông và phân phối được đề xuất nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống người dân và định vị Kon Tum xứng đáng với tiềm năng của mình.