B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐI HC KINH T THÀNH PHỐ H CHÍ MINH
----------
NGUYN TH NGỌC LÊ
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
DCH V TH ATM TẠI NGÂN HÀNG
THƯƠNG MI C PHN KIÊN LONG
CHI NHÁNH PHÚ YÊN
LUẬN VĂN THẠC S KINH T
TP. H CHÍ MINH NĂM 2018
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐI HC KINH T THÀNH PHỐ H CHÍ MINH
----------
NGUYN TH NGỌC LÊ
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
DCH V TH ATM TẠI NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI C PHẦN KIÊN LONG
CHI NHÁNH PHÚ YÊN
Chuyên ngành: Tài chính – ngân hàng
Mã s : 60340201
LUẬN VĂN THẠC S KINH T
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC: TS. TRN TH MNG TUYT
TP. H CHÍ MINH NĂM 2018
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn thạc s “Nâng cao chất lƣợng dch v th ATM
tại ngân hàng thƣơng mại c phần Kiên Long chi nhánh Phú Yên” do chính tôi
nghiên cứu thực hiện. Các thông tin, s liệu kết qu trong luận văn hoàn
toàn trung thc và chính xác.
Tác gi: Nguyn Th Ngc Lê
MC LC
----------
Trang ph bìa
Lời cam đoan
Mc lc
Danh mục các chữ viết tt
Danh mục các bảng
Danh mục các biểu đồ
Danh mục các hình v
TÓM TẮT ĐỀ TÀI ................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................ 1
2. Mục tiêu nghiên cứu .......................................................................................... 1
3. Câu hỏi nghiên cứu ............................................................................................ 2
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu .................................................................... 2
4.1. Đối tượng nghiên cứu .................................................................................... 2
4.2. Phạm vi nghiên cứu ....................................................................................... 2
5. Phƣơng pháp nghiên cứu .................................................................................. 2
6. Ý nghĩa khoa học thực tiễn của đề tài .............................................................. 3
7. Kết cấu đề tài ...................................................................................................... 3
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ NGÂN NG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN
KIÊN LONG CHI NHÁNH PHÖ YÊN CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ THẺ
ATM............................................................................................................................ 4
1.1. Giới thiệu sơ lƣợc về ngân hàng thƣơng mại cổ phần (TMCP) Kiên Long
chi nhánh Phú Yên ................................................................................................. 4
1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng ......................................... 4
1.1.2. Bộ máy tổ chức của ngân hàng .................................................................. 5
1.1.3. Các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng ........................................................ 5
1.1.3.1. Nhóm sản phẩm tiền gửi ...................................................................... 5
1.1.3.2. Nhóm sản phẩm cấp tín dụng ............................................................... 6
1.1.3.3. Nhóm sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử ......................................... 6
1.1.3.4. Nhóm sản phẩm dịch vụ khác .............................................................. 6
1.2. Tổng quan về chất lƣợng dịch vụ thẻ ATM của ngân hàng thƣơng mại... 7
1.2.1. Khái niệm thẻ ATM ................................................................................... 7
1.2.2. Khái niệm chất lượng dịch vụ (CLDV) ...................................................... 7
1.2.3. Mối quan hệ giữa chất ợng dịch vụ sự hài lòng của khách hàng sử
dụng thẻ ATM ...................................................................................................... 8
KẾT LUẬN CHƢƠNG 1 .......................................................................................... 9
CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ THẺ
ATM TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN KIÊN LONG CHI
NHÁNH PHÖ YÊN ................................................................................................. 10
2.1. Các yếu tố ảnh hƣởng đến chất lƣợng dịch vụ thẻ ATM .......................... 10
2.1.1. Yếu tố chủ quan ........................................................................................ 10
2.1.1.1. Trình độ kỹ thuật công nghệ của ngân hàng ..................................... 10
2.1.1.2. Tiện ích sản phẩm .............................................................................. 10
2.1.1.3. Chi phí và thời gian ........................................................................... 10
2.1.1.4. Trình độ của đội ngũ cán bộ làm công tác thẻ .................................. 11
2.1.1.5. Quản lý rủi ro ..................................................................................... 11
2.1.2. Yếu tố khách quan .................................................................................... 11
2.1.2.1. Yếu tố từ người sử dụng thẻ ............................................................... 11
2.1.2.2. Môi trường cạnh tranh ....................................................................... 12
2.2. Lƣợc khảo các nghiên cứu trƣớc đây về các yếu tố ảnh ởng đến chất
lƣợng dịch vụ thẻ .................................................................................................. 12
2.2.1. Nghiên cứu trong nước ............................................................................. 12
2.2.2. Nghiên cứu ngoài nước ............................................................................ 12
2.3. Tổng quan mô hình nghiên cứu ................................................................... 13
2.3.1. Một số mô hình lý thuyết về đánh giá chất lượng dịch vụ ....................... 13
2.3.1.1. Mô hình Gronroos (1984) .................................................................. 13
2.3.1.2. Mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ của Parasuraman .................. 13