
Trang
5
Ñaët vaán ñeà
Tröôùc xu theá hoäi nhaäp vaøo kinh teá khu vöïc vaø theá giôùi, neàn kinh teá Vieät
Nam ñang daàn ñi vaøo xu theá chung cuûa neàn kinh teá theá giôùi. Vaø nhaát laø giai ñoaïn
hieän nay Vieät Nam seõ baét ñaàu gia nhaäp vaøo WTO cuoái naêm 2006, ñaây laø moät coät
moác cöïc kyø quan troïng trong tieán trình hoäi nhaäp vaøo kinh teá khu vöïc vaø theá giôùi
seõ môû ra nhieàu ngaønh, nhieàu cô hoäi môùi cho doanh nghieäp Vieät Nam. Nhöng moät
khi cô hoäi giao thöông vôùi caùc nöôùc trong khu vöïc vaø theá giôùi caøng cao thì ñoàng
nghóa vôùi söï caïnh tranh ngaøy caøng khoác lieät hôn vaø coù nghóa laø caøng nhieàu doanh
nghieäp phaûi ñoái maët vôùi vaán ñeà soáng coøn cuûa saûn phaåm vaø doanh nghieäp. Do ñoù,
doanh nghieäp naøo xaùc ñònh ñöôïc chieán löôïc marketing ñuùng ñaén cho saûn phaåm
vaø ñònh höôùng roõ raøng, chính xaùc vaøo ñoái töôïng khaùch haøng muïc tieâu thì saûn
phaåm vaø doanh nghieäp ñoù xaùc ñònh ñöôïc choã ñöùng treân thò tröôøng vaø phaùt trieån.
Thöïc vaäy, chöa luùc naøo vaán ñeà marketing laïi trôû thaønh chuû ñeà ñöôïc caùc
doanh nghieäp, cô quan quaûn lyù nhaø nöôùc, caùc hieäp hoäi thöông maïi quan taâm moät
caùch ñaëc bieät nhö hieän nay. Do ñoù, ñeà taøi “Nghieân cöùu thò tröôøng nhoùm saûn phaåm
chaêm soùc da taïi Vieät Nam vaø giaûi phaùp marketing cuûa coâng ty Quoác Teá Minh
Vieät” ñöôïc thöïc hieän nhaèm goùp phaàn khaùm phaù thò tröôøng saûn phaåm chaêm soùc da
ôû Vieät Nam vaø ñeà xuaát moät soá giaûi phaùp marketing phuø hôïp vôùi ngaønh haøng naøy.
Muïc ñích cuûa ñeà taøi
Nhaèm tìm ra nhöõng cô hoäi vaø khoù khaên maø moät saûn phaåm chaêm soùc da môùi
caàn phaûi ñoái maët khi thaâm nhaäp thò tröôøng Vieät Nam. Beân caïnh ñoù, nghieân cöùu
haønh vi cuûa ngöôøi tieâu duøng, ñoái thuû caïnh tranh ñeå ñeà xuaát ra nhöõng giaûi phaùp
marketing thích hôïp goùp phaàn vaøo thaønh coâng cho keá hoaïch marketing thöïc teá
cuûa coâng ty.