
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CÁM ƠN ............................................................................................................ ii
DANH MỤC BẢNG ................................................................................................. vi
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ......................................................................................... viii
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU LUẬN VĂN ............................................ ix
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN
HOẠT ĐỘNG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA DOANH NGHIỆP ................... 6
1.1. Khái niệm kinh doanh quốc tế .......................................................................... 6
1.2. Các hình thức kinh doanh quốc tế .................................................................... 8
1.2.1. Nhượng quyền ................................................................................................... 8
1.2.2. Hợp đồng quản lí ............................................................................................. 11
1.2.3. Đầu tư trực tiếp ............................................................................................... 12
1.2.4. Xuất nhập khẩu ............................................................................................... 15
1.2.5. Xuất khẩu ........................................................................................................ 18
1.2.6. Cấp phép (Licensing) ...................................................................................... 19
1.3. Các chủ thể chính tham gia kinh doanh quốc tế ............................................. 21
1.4. Môi trường kinh doanh quốc tế ...................................................................... 22
1.4.1. Môi trường kinh doanh quốc tế ....................................................................... 22
1.4.2. Nội dung của môi trường kinh doanh quốc tế ................................................. 23
1.5. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quốc tế ....................... 26
1.5.1. Các nhân tố khách quan .................................................................................. 26
1.5.2. Các nhân chủ quan .......................................................................................... 32
TIỂU KẾT CHƯƠNG 1 ......................................................................................... 33
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG
KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP - VIỄN
THÔNG QUÂN ĐỘI (VIETTEL) ......................................................................... 34
2.1. Tổng quan về Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) ......... 34
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Viettel ................................................... 34