
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .................................................................................................................. 1
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KỸ NĂNG GIAO TIẾP VỚI NGƯỜI
BỆNH CỦA NHÂN VIÊN Y TẾ ........................................................................ 13
1.1. Kỹ năng ............................................................................................................ 13
1.2. Kỹ năng giao tiếp ............................................................................................. 20
1.3. Kĩ năng giao tiếp với người bệnh của nhân viên y tế .................................... 24
TIỂU KẾT CHƯƠNG 1 ...................................................................................... 36
Chương 2: TỔ CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ..................... 37
2.1. Vài nét về địa bàn và khách thể nghiên cứu................................................... 37
2.2. Tổ chức và phương pháp nghiên cứu ............................................................. 38
TIỂU KẾT CHƯƠNG 2 ...................................................................................... 47
Chương 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU THỰC TIỄN VỀ KỸ NĂNG GIAO
TIẾP VỚI NGƯỜI BỆNH CỦA NHÂN VIÊN Y TẾ BỆNH VIỆN TÂM
THẦN TRUNG ƯƠNG 2 .................................................................................... 48
3.1. Thực trạng kỹ năng giao tiếp với người bệnh của nhân viên y tế bệnh viện
Tâm thần Trung ương 2 .......................................................................................... 48
3.2. Các biện pháp nâng cao KNGT của NVYT với người bệnh ........................ 72
TIỂU KẾTCHƯƠNG 3 ....................................................................................... 77
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ............................................................................. 78
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................... 81
PHỤ LỤC