
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
Chương 1. NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ TRÁCH NHIỆM BẢO
HÀNH CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN KINH DOANH HÀNG HÓA ĐỐI
VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG ............................................................................. 7
1.1. Lý luận về trách nhiệm bảo hành của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng
hoá đối với người tiêu dùng .............................................................................. 7
1.2. Pháp luật về trách nhiệm bảo hành hàng hóa của tổ chức, cá nhân kinh
doanh hàng hóa................................................................................................ 13
1.3. Những yếu tố tác động đến việc thực hiện pháp luật về trách nhiệm bảo
hành của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hoá đối với người tiêu dùng. ..... 15
Chương 2. THỰC TRẠNG PHÁP LUẬT VÀ THỰC TIỄN THỰC HIỆN
PHÁP LUẬT VỀ TRÁCH NHIỆM BẢO HÀNH CỦA TỔ CHỨC, CÁ
NHÂN ............................................................................................................. 18
KINH DOANH HÀNG HÓA ĐỐI VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG ............... 18
2.1. Thực trạng pháp luật về trách nhiệm bảo hành của tổ chức, cá nhân kinh
doanh hàng hoá đối với người tiêu dùng ......................................................... 18
2.2. Thực tiễn thực thi pháp luật về trách nhiệm bảo hành của tổ chức, cá nhân
kinh doanh hàng hóa đối với người tiêu dùng ................................................ 33
Chương 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN PHÁP
LUẬT VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ THỰC THI PHÁP LUẬT VỀ
TRÁCH NHIỆM BẢO HÀNH CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN KINH
DOANH HÀNG HÓA ĐỐI VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG ........................... 46
3.1. Định hướng hoàn thiện pháp luật và nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật
về trách nhiệm bảo hành của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa đối với
người tiêu dùng ............................................................................................... 47
3.2. Những giải pháp hoàn thiện pháp luật và nâng cao hiệu quả thực thi trách
pháp luật về trách nhiệm bảo hành của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa
đối với người tiêu dùng ................................................................................... 53
KẾT LUẬN .................................................................................................... 61
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................... 63