VIN HÀN LÂM KHOA HC XÃ HI VIT NAM
HC VIN KHOA HC XÃ HI
MAI ANH TÙNG
TRÁCH NHIM BO HÀNH CA T CHC, CÁ NHÂN
KINH DOANH HÀNG HOÁ ĐỐI VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG
THEO PHÁP LUT VIT NAM HIN NAY
LUẬN VĂN THẠC SĨ LUT KINH T
HÀ NI, 2019
VIN HÀN LÂM KHOA HC XÃ HI VIT NAM
HC VIN KHOA HC XÃ HI
MAI ANH TÙNG
TRÁCH NHIM BO HÀNH CA T CHC, CÁ NHÂN
KINH DOANH HÀNG HOÁ ĐỐI VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG
THEO PHÁP LUT VIT NAM HIN NAY
Ngành: Lut kinh tế
Mã s: 8 38 01 07
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
TS. GVC. NGUYN TRNG ĐIP
HÀ NI, 2019
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn này hoàn toàn do tôi thực hiện. Các đoạn
trích dn s dng trong luận văn này đều được dn nguồn và có độ chính xác
cao trong phm vi hiu biết ca tôi.
Tác gi luận văn
MC LC
M ĐẦU .......................................................................................................... 1
Chương 1. NHNG VẤN ĐỀ LUN V TRÁCH NHIM BO
HÀNH CA T CHỨC, NHÂN KINH DOANH HÀNG HÓA ĐỐI
VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG ............................................................................. 7
1.1. lun v trách nhim bo hành ca t chc, nhân kinh doanh hàng
hoá đối với người tiêu dùng .............................................................................. 7
1.2. Pháp lut v trách nhim bo hành hàng hóa ca t chc, nhân kinh
doanh hàng hóa................................................................................................ 13
1.3. Nhng yếu t tác động đến vic thc hin pháp lut v trách nhim bo
hành ca t chức, cá nhân kinh doanh hàng hoá đối với người tiêu dùng. ..... 15
Chương 2. THC TRNG PHÁP LUT VÀ THC TIN THC HIN
PHÁP LUT V TRÁCH NHIM BO HÀNH CA T CHC,
NHÂN ............................................................................................................. 18
KINH DOANH HÀNG HÓA ĐỐI VI NGƯỜI TIÊU DÙNG ............... 18
2.1. Thc trng pháp lut v trách nhim bo hành ca t chc, nhân kinh
doanh hàng hoá đối với người tiêu dùng ......................................................... 18
2.2. Thc tin thc thi pháp lut v trách nhim bo hành ca t chc, cá nhân
kinh doanh hàng hóa đối với người tiêu dùng ................................................ 33
Chương 3. ĐỊNH HƯỚNG CÁC GII PHÁP HOÀN THIN PHÁP
LUT NÂNG CAO HIU QU THC THI PHÁP LUT V
TRÁCH NHIM BO HÀNH CA T CHC, CÁ NHÂN KINH
DOANH HÀNG HÓA ĐỐI VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG ........................... 46
3.1. Định hướng hoàn thin pháp lut và nâng cao hiu qu thc thi pháp lut
v trách nhim bo hành ca t chức, nhân kinh doanh hàng hóa đi vi
ngưi tiêu dùng ............................................................................................... 47
3.2. Nhng gii pháp hoàn thin pháp lut và nâng cao hiu qu thc thi trách
pháp lut v trách nhim bo hành ca t chc, nhân kinh doanh ng hóa
đối với người tiêu dùng ................................................................................... 53
KT LUN .................................................................................................... 61
DANH MC TÀI LIU THAM KHO ..................................................... 63
DANH MC T VIT TT
BLDS
NTD
LBVQLNTD
XHCN
: B Lut dân s
: Người tiêu dùng
: Lut Bo v quyn lợi người tiêu dùng
: Xã hi ch nghĩa