BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
VÕ THU HIỀN
HOÀN THIỆN CHIẾN LƢỢC MARKETING CỦA CÔNG TY
CỔ PHẦN SONAT
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Hà Nội, Năm 2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
VÕ THU HIỀN
HOÀN THIỆN CHIẾN LƢỢC MARKETING CỦA CÔNG TY
CỔ PHẦN SONAT
Chuyên ngành: Marketing Thƣơng mại
Mã số : 8340121
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học:
PGS,TS. Phan Thị Thu Hoài
Hà Nội, Năm 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu, kết
quả nêu trong đề án tốt nghiệp là trung thực, xuất phát từ tình hình thực tế của đơn
vị nghiên cứu.
Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện đề án đã được cảm
ơn, các thông tin trích dẫn trong đề án này đều được chỉ rõ nguồn gốc.
Hà nội, ngày tháng năm 2024
Tác giả
Võ Thu Hiền
ii
LỜI CẢM ƠN
Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn Quý Thầy, giáo trong khoa Sau Đại
học khoa Marketing, Đại học Thương Mại đã tận tình giúp đỡ truyền đạt cho
tôi những kiến thức quý báu, cần thiết trong quá trình học tập.
Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng kính trọng biết ơn sâu sắc PGS.TS Phan Thị
Thu Hoài, người ớng dẫn đề án, đã tận tình chỉ dẫn, dành nhiều công sức, thời
gian và động viên khích lệ cho tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện đề tài.
Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn bộ lãnh đạo, nhân viên công ty Cổ
phần Sonat đã giúp đỡ, cung cấp dữ liệu tạo điều kiện cho tôi trong suốt quá
trình học tập và thực hiện đề tài.
Xin trân trọng cảm ơn!
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LI CM ƠN ........................................................................................................... ii
DANH MC CÁC CH VIT TT..................................................................... vi
DANH MC BNG, BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH V ................................................. vii
TÓM LƢỢC .......................................................................................................... viii
PHN M ĐẦU TNG QUAN QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI CỦA ĐỀ
ÁN ............................................................................................................................... 1
1. Tính cp thiết tng quan tình hình nghiên cu của đề tài đề án Vit
Nam và thế gii ...................................................................................................... 1
2. Xác lp và tuyên b vn đ trong đề án: ......................................................... 5
3. Các mc tiêu nghiên cu của đề án: ................................................................ 5
4. Các câu hi đt ra trong nghiên cu ................................................................ 6
5. Đối tƣng và phm vi nghiên cu .................................................................... 6
6. Phƣơng pháp nghiên cứu .................................................................................. 6
7. Kết cu lun d án ............................................................................................. 7
CHƢƠNG 1. MT S SỞ LUN V CHIẾN LƢỢC MARKETING
CA CÔNG TY ......................................................................................................... 9
1.1. Mt s định nghĩa, khái niệm bản liên quan đến chiến lƣợc chiến
c marketing ....................................................................................................... 9
1.1.1 Khái nim chiến lưc ................................................................................. 9
1.1.2 Khái nim chiến lưc marketing ............................................................. 10
1.1.3. Khái nim chiến lưc marketing ca công ty ........................................ 11
1.2. Mt s lý thuyết v chiến lƣc Marketing .................................................. 12
1.3. Phân định ni dung chiến lƣc marketing ca doanh nghip .................. 14
1.3.1. Phân tích bi cảnh và xác định vn đ marketing ca doanh nghip .. 14
1.3.2. Xác lp mc tiêu marketing .................................................................... 16