B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐI HỌC THƢƠNG MẠI
NGUYN HNG NGC
GII PHÁP MARKETING NHM PHÁT TRIN
TH TRƢNG XUT KHẨU LAO ĐNG CA
CÔNG TY C PHN MIRAI INTERNATIONAL
ĐỀ ÁN TT NGHIP THẠC SĨ
HÀ NI - 2024
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐI HỌC THƢƠNG MẠI
NGUYN HNG NGC
GII PHÁP MARKETING NHM PHÁT TRIN
TH TRƢNG XUT KHẨU LAO ĐNG CA
CÔNG TY C PHN MIRAI INTERNATIONAL
Chuyên ngành: Marketing Thƣơng mại
Mã s : 8340121
ĐỀ ÁN TT NGHIP THẠC SĨ
Ngƣời hƣớng dn khoa hc:
PGS, TS. Phan Th Thu Hoài
HÀ NI - 2024
i
LI CAM ĐOAN
Têni là : Nguyn Hng Ngc
Hc viên lp : CH28AMTM
Khoa : Marketing
Sau thi gian thc tp công ty c phần Mirai International i s ng
dn ca PGS. Tiến Phan Th Thu Hoài, tôi đã la chn đề tài “Giải pháp
marketing nhm phát trin th trưng xut khẩu lao đng ca ng ty c phn
Mirai Internationalđể làm đề án tt nghip thc s của mình. i xin cam đoan
đây ng trình nghiên cứu độc lp, không h có s sao chép ca bt c ai khác,
mi thông tin, tài liu mangnh cht tham kho đu đưc nghi rõ ngun ngc.
Nếu sai, tôi xin hoàn toàn chu trách nhim trưc Nhà trưng Khoa!
Hà Ni, ngày tháng năm 2024
Cao Hc Viên
Nguyn Hng Ngc
ii
LI CM ƠN
Em chân thành cảm ơn PGS.TS Phan Thị Thu Hoài đội ngũ nh đạo ca
Công ty C phn Mirai International s h tr đồng hành trong thi gian em
tri nghiệm m đ án tt nghip. PGS.TS Phan Th Thu Hoài đã nguồn động
viên ln vi tinh thn nhit huyết và s tận tâm đặc biệt đối vi sinh viên. Cô không
ngng ch bảo ng dn tng phn ca bài m, giúp em hoàn thin khóa lun
mt cách xut sc nht.
Trong quá trình thc tp m bài, s h tr ca c anh ch nhân viên cán b
trong công ty đã giúp em thu thp thông tin cn thiết và hoàn thiện đ án tt nghip.
Em cũng muốn y t li cảm ơn đến các Thầy giáo trong trường đã xây dng
mt h thng ging dy cht lưng và hiện đại.
Đề án tt nghip thc s y kết qu ca s tng hp kiến thc và kinh nghim
dưới s hướng dn tn tình ca ging viên đồng nghip trong công ty. Em đã cố
gng hết sức để hoàn thiện đề án, tuy nhiên, hiu rng bài làm vn còn mt s sai
sót. Em rt mong nhn được ý kiến đóng p của các thy đ th nâng cao
chất lưng ca khóa lun. Mt ln na, em xin chân thành cảm ơn s giúp đỡ h
tr ca mi ngưi!
iii
MC LC
LI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LI CM ƠN ........................................................................................................... ii
DANH MỤC BẢNG BIỂU ..................................................................................... vi
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ ............................................................................ vi
DANH MỤC VIẾT TẮT ....................................................................................... vii
TÓM LƢỢC .......................................................................................................... viii
PHN M ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Tính cp thiết của đề tài ....................................................................................... 1
2. Tng quan nghiên cu .......................................................................................... 1
3. Câu hi nghiên cu ............................................................................................... 2
4. Các mc tiêu nghiên cu ...................................................................................... 3
5. Phm vi nghiên cu ............................................................................................... 3
6. Phƣơng pháp nghiên cu ...................................................................................... 4
7. Kết cu khóa lun tt nghip. .............................................................................. 6
CHƢƠNG 1. MỘT S VẤN ĐỀ LUẬN BẢN V GII PHÁP
MARKETING PHÁT TRIN TH TRƢỜNG DCH V CA CÔNG TY ....... 7
1.1. Mt s khái nim cơ bản ................................................................................ 7
1.1.1. Khái nim th trưng vai trò phát trin th trưng xut khu lao
động. ................................................................................................................... 7
1.1.2. Lý thuyết v gii pháp marketing nhm phát trin th trưng ............. 10
1.2. Phân tích nội dung bản v gii pháp marketing nhm phát trin th
trƣng xut khẩu lao động ca Công ty kinh doanh. ...................................... 11
1.2.1. Phân tích th trưng sn phm và thc trng th trưng mc tiêu ..... 11
1.2.2. Xác định mục tiêu và định hướng phát trin th trưng ...................... 13
1.2.3. Xác định chiến lược phát trin th trưng ............................................ 13
1.2.4. Các gii pháp marketing mix nhm phát trin th trưng ................... 15
1.2.5. Đánh giá hiu qu hot đng marketing nhm phát trin th trường.18
1.3. Các yếu t nh ng ti phát trin th tng sn phm Doanh nghip .. 18
1.3.1. Các yếu t môi trường bên ngoài .......................................................... 18
1.3.2. Các yếu t bên trong .............................................................................. 20