
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................ i
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................ ii
MỤC LỤC .................................................................................................... iii
DANH MỤC CHỮ CÁI VIẾT TẮT .............................................................. vi
DANH MỤC BẢNG BIỂU ........................................................................... vii
TÓM TẮT LUẬN VĂN ................................................................................ ix
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH
HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .................... 6
1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại...................................................... 6
1.1.1. Khái niệm về ngân hàng thương mại .......................................................... 6
1.1.2. Vai trò ngân hàng thương mại trong nền kinh thế thị trường ...................... 6
1.1.3. Hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại ...................................... 7
1.2. Hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng thương mại
....................................................................................................................... 8
1.2.1. Khái niệm cho vay khách hàng doanh nghiệp tại ngân hàng thương mại .... 8
1.2.2. Đặc điểm của hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp tại ngân hàng
thương mại .......................................................................................................... 8
1.2.3. Vai trò của hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp ........................... 9
1.2.4. Phân loại cho vay khách hàng doanh nghiệp ............................................ 12
1.2.5. Các tiêu chí đánh giá hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp .......... 14
1.2.5.1. Chỉ tiêu định lượng ........................................................................... 14
1.2.5.2. Chỉ tiêu định tính .............................................................................. 18
1.2.6. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp
của ngân hàng thương mại ................................................................................. 18
1.2.6.1. Nhân tố khách quan ........................................................................... 18
1.2.6.2. Nhân tố chủ quan .............................................................................. 19
1.3. Kinh nghiê
m cho vay khách hàng doanh nghiê
p và bài học cho VPBank
chi nhánh Trần Hưng Đạo ........................................................................... 22
1.3.1. Kinh nghiệm của Ngân hang TMCP Sai Gon – Ha Nôi chi nhanh Hà Nội 22
1.3.2. Kinh nghiệm của Ngân hang TMCP Đâ u tư va phat triên Viê
t Nam BIDV
chi nhanh Thanh Xuân ....................................................................................... 23