
2.2.5.
Thuận lợi và khó khăn của công ty ............................................................. 47
2.3.
GIỚI THIỆU VỀ SẢN PHẨM TRÀ XANH C2 ............................................... 48
2.3.1.
Giới thiệu về sản phẩm ................................................................................ 48
2.3.2.
Tình hình sản xuất, kinh doanh sản phẩm ................................................... 51
2.3.3.
Nhân tố ảnh hƣởng đến hoạt động phân phối sản phẩm trà xanh C2 .......... 51
2.4.
HOẠT ĐỘNG PHÂN PHỐI TRÀ XANH C2 ................................................... 52
2.4.1.
Mục tiêu kênh phân phối ............................................................................. 52
2.4.2.
Xây dựng kênh phân phối ........................................................................... 53
2.4.2.1. Tổ chức kênh phân phối ..................................................................... 53
2.4.2.2 Tình hình hoạt động phân phối........................................................... 54
2.4.3.
Quản lý hoạt động của kênh phân phối ....................................................... 59
2.4.3.1.Các chính sách hỗ trợ hoạt động phân phối ........................................ 59
2.4.3.2.Quản lý nhà phân phối, nhân viên bán hàng ....................................... 61
2.4.4.
Lƣu thông hàng hóa trong kênh phân phối. ............................................... 61
2.4.4.1 Quy trình đặt hàng .............................................................................. 62
2.4.4.2 Vận chuyển lƣu thông hàng hóa trong kênh ....................................... 63
2.4.4.3 Kểm tra chất lƣợng sản phẩm ............................................................. 63
2.5 ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG PHÂN PHỐI TRÀ XANH C2 ........ 64
2.5.1 Ƣu điểm ........................................................................................................ 64
2.5.2 Hạn chế và nguyên nhân ............................................................................... 64
Tóm tắt chƣơng 2 .......................................................................................................... 67
CHƢƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG PHÂN
PHỐI TRÀ XANH C2 CỦA CÔNG TY..................................................................68
3.1. ĐỊNH HƢỚNG PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG
TY TRONG THỜI GIAN TỚI ............................................................................... 68
3.1.1.
Xu hƣớng phát triển thị trƣờng nƣớc giải khát trong thời gian tới ............. 68
3.1.2.
Nhiệm vụ, chiến lƣợc dài hạn...................................................................... 69
3.1.3.
Nhiệm vụ, chiến lƣợc ngắn hạn ................................................................... 69
3.1.4.
Định hƣớng phát triển công ty trong thời gian tới ....................................... 69
3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT ................................................................... 69
3.2.1. Hoàn thiện quy trình tổ chức và thiết kế kênh phân phối sản phẩm ........... 69
3.2.2. Hoàn thiện các chính sách quản trị kênh phân phối sản phẩm .................... 71
3.2.2.1 Hoàn thiện công tác tuyển chọn thành viên kênh phân phối ............... 71
3.2.2.2 Hoàn thiện hỗ trợ, khuyến khích thành viên kênh ............................... 72
3.2.2.3 Hoàn thiện việc giải quyết mâu thuẫn trong kênh ............................... 73
3.2.2.4 Hoàn thiện đánh giá hoạt động của các thành viên kênh phân phối ... 73
3.3. MỘT KIẾN NGHỊ VỚI VỚI CÔNG TY. ....................................................... 74
Tóm tắt chƣơng 3 ........................................................................................................ 75