B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
PHÁT TRIN CHUI CUNG ỨNG XĂNG DẦU TI
TẬP ĐOÀN XĂNG DU VIT NAM
Chuyên ngành: Kinh doanh thương mại
LƯU HOÀNG MINH
Hà Ni, 2021
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
PHÁT TRIN CHUI CUNG ỨNG XĂNG DẦU TI
TẬP ĐOÀN XĂNG DU VIT NAM
Ngành: Kinh tế hc
Chuyên ngành: Kinh doanh thương mại
Mã s: 8340121
H và tên học viên: Lưu Hoàng Minh
Người hướng dn: PGS, TS Trn Th Ngc Quyên
Hà Ni, 2021
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn “Phát triển chui cung ứng xăng dầu ti Tập đoàn
Xăng du Việt Nam” là công trình nghiên cu ca riêng tôi.
Kết qu nghiên cu trung thc không có các nội dung đã đưc công b
trước đây. Các số liu trong luận vănngun gốc rõ ràng, đáng tin cậy. Nhng tài
liu tham khảo được trích dn nguồn đầy đ theo đúng quy định.
Tôi cam đoan tất c các ni dung trên đều hoàn toàn đúng sự tht. Tôi xin chu
trách nhim v lời cam đoan của tôi.
Hà Ni, ngày 10 tháng 05 năm 2021
Hc viên
Lưu Hoàng Minh
ii
LI CM ƠN
Lời đầu tiên, tác gi xin bày t lòng kính trng cảm ơn chân thành tới toàn
th các thy giáo trong Ban Giám hiu, Khoa Sau đi học trường Đi hc Ngoi
Thương cùng các thầy đã trực tiếp ging dy, truyền đạt cho hc viên chúng tôi
nhng kiến thc rt nhiu thông tin b ích trong sut thi gian hc tp và nghiên
cu ti trưng.
Tác gi xin đặc bit gi li cảm ơn chân thành nhất đến PGS, TS Trn Th Ngc
Quyên s ng dn nhit tình quan tâm sát sao ca trong quá trình thc
hin luận văn này.
Do thi gian hn, luận văn không th tránh khi nhng sai sót. vy, tác
gi rt mong nhận được s đóng góp của các quý thầy cũng như bạn bè, đồng
nghiệp để kiến thc ca tác gi được hoàn thiện hơn.
Trân trng cảm ơn!
Hc viên
Lưu Hoàng Minh
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
DANH MC CH VIT TT ............................................................................. vii
DANH MC BNG BIỂU, SƠ ĐỒ ..................................................................... viii
TÓM TT KT QU NGHIÊN CU CA LUẬN VĂN .................................... x
LI M ĐẦU ............................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1: MỘT S VN ĐLUN VÀ THC TIN V CHUI
CUNG NG CA DOANH NGHIP VÀ PHÁT TRIN CHUI CUNG NG
CA DOANH NGHIP ........................................................................................... 8
1.1. Mt s vấn đề lý lun v chui cung ng ca doanh nghip .......................... 8
1.1.1. Khái nim chui cung ng ........................................................................... 8
1.1.2. Cu trúc chui cung ng ........................................................................... 11
1.1.2.1. Mô hình chui cung ng ...................................................................... 11
1.1.2.2. Các thành viên trong chui cung ng ................................................. 12
1.1.3. Vai trò ca chui cung ng ca doanh nghiệp đối vi nn kinh tế ......... 14
1.1.3.1. Phân b hiu qu ngun lc trong nn kinh tế ................................... 14
1.1.3.2. Tha mãn nhu cu ca các ch th trong nn kinh tế ......................... 14
1.2. Mt s vấn đề lý lun v phát trin chui cung ng ca doanh nghip ...... 15
1.2.1. Khái nim phát trin chui cung ng ........................................................ 15
1.2.2. Mt s lý thuyết liên quan đến phát trin chui cung ng ca doanh
nghip .................................................................................................................... 16
1.2.2.1. Qun tr hàng tn kho ......................................................................... 16
1.2.2.2. Hiu ng Bullwip ................................................................................. 19
1.2.3. Mt s yếu t ảnh hưởng đến phát trin chui cung ng ca doanh
nghip .................................................................................................................... 20