Giới thiệu tài liệu
Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Phát triển đội ngũ viên chức quản lý các trường tiểu học và trung học cơ sở huyện núi thành tỉnh Quảng Nam theo chuẩn hiệu trưởng là một nghiên cứu khoa học về phát triển đội ngũ viên quản lý (VCQL) tại các trường tiểu học và trung học cơ sở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Nghiên cứu này dựa trên lý luận và khảo sát thực trạng để đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ VCQL phù hợp với chuẩn hiệu trưởng, nhằm phát huy năng lực quản lý của đội ngũ hiệu trưởng, phó hiệu trưởng.
Đối tượng sử dụng
Nhà nghiên cứu chuyên môn Quản lý giáo dục, quyết trình viên quản lý trường tiểu học và trung học cơ sở, doanh nghiệp hoạch định chính sách giáo dục
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu khoa học sử dụng trong luận văn này quan tâm đến việc phát triển đội ngũ VCQL tại các trường tiểu học và trung học cơ sở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Để đánh giá hiệu quả của chính sách đào tạo VCQL hiện nay, nghiên cứu đã thực hiện một khảo sát thực trạng về đội ngũ VCQL, cũng như phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc phát triển đội ngũ VCQL. Kết quả khảo sát cho thấy rằng đội ngũ VCQL hiện nay chưa đạt được tiêu chí chuẩn hiệu trưởng. Nghiên cứu đã tìm thấy một số yếu tố ảnh hưởng đến việc phát triển đội ngũ VCQL, bao gồm các chính sách, chương trình và phương pháp đào tạo, cũng như vai trò của lãnh đạo. Để phát triển đội ngũ VCQL hiệu quả, cần phải có một hệ thống quản lý hiệu quả, chương trình đào tạo phù hợp và sự tham gia tích cực của lãnh đạo. Nghiên cứu này cũng đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ VCQL, bao gồm việc tăng cường đào tạo, phát triển kĩ năng và vai trò của lãnh đạo trong việc phát triển đội ngũ VCQL. Tóm lại, luận văn này cung cấp một số kết quả nghiên cứu về phát triển đội ngũ VCQL tại các trường tiểu học và trung học cơ sở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, cũng như đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ VCQL phù hợp với chuẩn hiệu trưởng.