
M C L C
MỞ ĐẦU ................................................................................................. 1
Chƣơng 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TRẠNG KỸ NĂNG DẠY HỌC
MÔN MỸ THUẬT CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ QUẬN HAI
BÀ TRƢNG, HÀ NỘI ................................................................................. 8
1.1. Cơ sở lí luận về phát triển kỹ năng dạy học môn Mỹ thuật của
Giáo viên trƣờng Trung học cơ sở ....................................................................... 8
1.1.1. Một số khái niệm công cụ của đề tài .............................................. 8
1.1.2. Những định hƣớng của Đảng, Nhà nƣớc về vấn đề phát triển kỹ
năng dạy học của giáo viên ......................................................................... 11
1.1.3. Môn mỹ thuật trong các trƣờng THCS ............................................. 13
1.1.4. Hệ thống kỹ năng dạy học môn mỹ thuật của giáo viên các trƣờng
THCS ........................................................................................................... 16
1.1.5. Các con đƣờng và cách thức phát triển kỹ năng dạy học môn mỹ
thuật của giáo viên....................................................................................... 19
1.2. Thực trạng kỹ năng dạy học môn mỹ thuật của giáo viên trƣờng THCS
Vân Hồ, quận Hai Bà Trƣng, Hà Nội .......................................................... 20
1.2.1. Vài nét khái quát về trƣờng THCS Vân Hồ, quận Hai Bà Trƣng, Hà Nội .... 20
1.2.2. Thực trạng kỹ năng dạy học môn mỹ thuật của giáo viên các Trƣờng
THCS ở quận Hai Bà Trƣng, Hà Nội ............................................................ 22
1.2.3. Đánh giá chung về thực trạng kỹ năng dạy học môn mỹ thuật của
giáo viên các Trƣờng THCS quận Hai Bà Trƣng, Hà Nội ......................... 33
1.2.4. Đặc điểm của học sinh THCS ............................................................. 34
Tiểu kết .................................................................................................. 36
Chƣơng 2: BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG DẠY HỌC MÔN
MỸ THUẬT CỦA GIÁO VIÊN TRƢỜNG THCS QUẬN HAI BÀ
TRƢNG, HÀ NỘI .................................................................................. 37
2.1. Nguyên tắc đề xuất biện pháp .............................................................................. 37