`
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGH THUẬT TRUNG ƢƠNG
PHM TH HO
PHÁT TRIỂN K NĂNG DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT
CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ
QUẬN HAI BÀ TRƢNG, HÀ NI
LUẬN VĂN THẠC SĨ
LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HC B MÔN MỸ THUT
Khóa 1 (2015 - 2017)
Hà Nội, 2017
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGH THUẬT TRUNG ƢƠNG
PHM TH HO
PHÁT TRIỂN K NĂNG DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT
CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ
QUẬN HAI BÀ TRƢNG, HÀ NI
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Lý luận và phƣơng pháp dạy hc b môn m
thut
Mã số: 60140111
Ngƣời hƣớng dn khoa hc: PGS.TS. ĐINH GIA LÊ
Hà Nội, 2017
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan, đây công trình nghiên cu của riêng tôi. Các số
liu trong luận văn trung thực chƣa công bố trong công trình
nghiên cứu khoa học nào khác. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm vi li
cam đoan của mình.
Hà Nội, ngày 15 tháng 12 năm 2017
Tác giả
Đã
Phm Th Ho
DANH M C CH VIT TT
BCH
CLB
CTQG
ĐVTN
GD&ĐT
GV
HCM
Ban Chấp hành
Câu lạc b
Chính trị quc gia
Đoàn viên thanh niên
Giáo dục và Đào tạo
Giáo viên
H Chí Minh
PGS
SPNTTW
TNCS
THCS
Tp
tr.
TS
Phó giáo sƣ
Sƣ phạm Ngh thuật Trung ƣơng
Thanh niên cộng sn
Trung học cơ sở
Thành phố
trang
Tiến sĩ
UBND
Ủy ban Nhân dân
VHTT
VH-TT
Văn hóa thể thao
Văn hóa thông tin
M C L C
M ĐẦU ................................................................................................. 1
Chƣơng 1: CƠ S LÍ LUN VÀ THC TRNG K NĂNG DY HC
MÔN M THUT CA GIÁO VIÊN TRUNG HC CƠ S QUN HAI
BÀ TRƢNG, HÀ NI ................................................................................. 8
1.1. Cơ s lí lun v phát trin k năng dy hc n M thut ca
Giáo viên tng Trung hc cơ s ....................................................................... 8
1.1.1. Mt s khái nim công c ca đ tài .............................................. 8
1.1.2. Những định hƣớng của Đảng, Nhà nƣớc v vấn đề phát triển k
năng dạy hc của giáo viên ......................................................................... 11
1.1.3. Môn mỹ thuật trong các trƣờng THCS ............................................. 13
1.1.4. H thng k năng dạy học môn mỹ thut của giáo viên các trƣng
THCS ........................................................................................................... 16
1.1.5. Các con đƣờng và cách thức phát triển k năng dạy học môn mỹ
thut của giáo viên....................................................................................... 19
1.2. Thc trng k ng dạy học môn m thut ca go vn tng THCS
Vân H, qun Hai Tng, Nội .......................................................... 20
1.2.1. Vài nét khái quát v trƣng THCS Vân H, qun Hai Bà Trƣng, Hà Ni .... 20
1.2.2. Thc trng k năng dạy hc n m thut ca giáo viên các Tng
THCS quận Hai Trƣng, Hà Ni ............................................................ 22
1.2.3. Đánh giá chung về thc trng k năng dạy học môn m thut ca
giáo viên các Tng THCS quận Hai Bà Trƣng, Hà Nội ......................... 33
1.2.4. Đc đim ca hc sinh THCS ............................................................. 34
Tiu kết .................................................................................................. 36
Chƣơng 2: BIỆN PHÁP PHÁT TRIN K NG DY HỌC MÔN
M THUT CA GIÁO VIÊN TRƢNG THCS QUẬN HAI BÀ
TRƢNG, NI .................................................................................. 37
2.1. Nguyên tc đ xut bin pháp .............................................................................. 37