
- 4 -
3.2.1. Đổi mới quy trình mở tín dụng thư hàng NK 54
3.2.2. Đổi mới hình thức cho vay làm hàng XK 55
3.2.3. Đổi mới công nghệ ngân hàng, cải tiến hoạt động hạch toán kế toán
và quy trình luân chuyển chứng từ, quy trình phối hợp nghiệp vụ
giữa các phòng ban, tiến tới giao dịch một cửa 57
3.2.4. Nghiên cứu triển khai việc kiểm tra bộ chứng từ qua mạng 57
3.3. Thành lập Bộ phận Marketing và ban hành chính sách tiếp thị khách hàng 58
3.3.1. Thành lập Bộ phận Marketing chuyên trách có đủ thẩm quyền quyết
định 58
3.3.2. Thực hiện chính sách quảng cáo và tiếp thị có chọn lọc; chú trọng
cạnh tranh bằng chiến lược chất lượng hơn là chiến lược giá cả 59
3.4. Chính sách ưu đãi, hỗ trợ khách hàng 61
3.4.1. Thực hiện chính sách ưu đãi khách hàng tốt, tiềm năng 61
3.4.2. Thành lập Bộ phận Tư vấn khách hàng XNK 61
3.4.3. Thực hiện thêm các nghiệp vụ nhằm hỗ trợ khách hàng về XNK,
thực hiện tham gia với khách hàng này ngay từ đầu và khép kín quy
trình phục vụ khách hàng 63
3.4.3.1. Thực hiện dịch vụ lập chứng từ hộ cho khách hàng XK 63
3.4.3.2. Thực hiện việc nhận hàng, thủ tục hải quan thay cho khách
hàng 63
3.4.3.3. Thực hiện việc tham gia với khách hàng XNK ngay từ đầu 64
3.4.3.4. Đa dạng hóa các sản phẩm để khép kín qui trình phục vụ
khách hàng XNK 64
3.5. Tăng vốn 65
3.6. Nâng cấp bộ phận kinh doanh tiền tệ thành phòng kinh doanh tiền tệ 67
3.7. Mở rộng quan hệ đại lý 70
KẾT LUẬN 72
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC