BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Văn Công Thương
QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
THỂ CHT Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC
THXÃ BÌNH MINH, TỈNH VĨNH LONG
LUN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
Thành phố Hồ Chí Minh – 2018
2
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Văn Công Thương
QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
THỂ CHT Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC
THXÃ BÌNH MINH, TỈNH VĨNH LONG
Chuyên ngành: Quản lí giáo dc
Mã số: 8140114
LUN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. BÙI VIỆT PHÚ
Thành phố Hồ Chí Minh – 2018
3
LỜI CAM ĐOAN
i xin cam đoan đây là công trình nghiên cu của riêng tôi.
c sliệu, kết qu nêu trong lun văn là trung thực và chưa từng được
công btrong bất kì ng trình nào khác. Tôi xin chịu trách nhiệm về luận
văn của mình.
Học viên
n Công Thương
4
LỜI CẢM ƠN
Với tình cảm chân thành, i xin bày tỏ lòng biết ơn tới Ban Giám hiệu,
thầy trong Hội đồng khoa học, Phòng đào to Sau Đại học của Trường
Đại học phạm Thành phHChí Minh đã giảng dạy và quan tâm giúp đ
tôi trong suốt quá trình hc tập.
Xin chân thành cảm ơn c đồng chí lãnh đạo Sởcác phòng ban của
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long, Lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo
thxã Bình Minh, Ban Giám hiệu, giáo viên, các em học sinh các trường
tiểu học thxã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long đã tạo điều kiện thuận lợi, giúp đ
tôi trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn.
Đặc biệt, i xin y tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Tiến Bùi Việt Phú,
người thầy trực tiếp hướng dẫn đã tận tình giúp đtôi trong quá trình triển
khai và hoàn thành đề tài.
Mặc đã rất gắng, song luận văn không trách khỏi những hạn chế
nhất định. Kính mong được được sự góp ý của quý thầy, cô giáo các bạn.
Vĩnh Long, tháng 10 năm 2018
Tác giả
n ng Thương
5
MỤC LỤC
Trang
Lời cam đoan
Lời cám ơn
Mục lục
Danh mục các chữ viết tắt
Danh mục các bảng
Danh mục các hình v
M ĐẦU ................................................................................................. 1
Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO
DC THỂ CHẤT TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC ................... 7
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề . ................................................ 7
1.2. Các khái niệm chính của đề tài ................................................ 10
1.3. Hoạt động giáo dục thể chất ở trường tiểu học ......................... 16
1.3.1. Trường tiểu học trong hệ thống giáo dục quốc dân .................. 16
1.3.2. Hoạt động giáo dục thể chất trường tiểu học .......................... 18
1.3.3. Nội dung giáo dục thể chất ở trường tiểu học ........................... 22
1.3.4. Phương pháp giáo dục thể chất trường tiểu học .................... 24
1.3.5. Phương tiện giáo dục thể chất ở trường tiểu học ...................... 25
1.3.6. Tchức giảng dạy các giờ thể dục chính khóa ở tiểu học ......... 26
1.4. Qun lí hoạt động giáo dục thể chất tại trường tiểu học ........... 27
1.4.1. Quản lý GDTC trong chương trình chính khóa ........................ 27
1.4.2. Quản lý hoạt động giáo dục thể chất ngoại khóa ....................... 30
1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lí hoạt động giáo dục thể chất
tại trường tiểu học................... ................................................ 32
Tiểu kết chương 1 .................................. ................................................ 35
Chương 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
THỂ CHẤT TẠI CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ XÃ
BÌNH MINH TỈNH VĨNH LONG ...................................... 36
2.1. Khái quát quá trình điều tra khảo sát......................................... 36