
2.2.2. Quá trình áp dụng ......................................................................... 43
2.2.3. Kết quả đạt được ........................................................................... 48
2.2.3.1. Về mặt nhận thức ................................................................... 48
2.2.3.2. Về phân công trách nhiệm, quyền hạn ................................... 50
2.2.3.3. Về công tác chỉ đạo điều hành, kiểm tra đôn đốc .................. 50
2.2.3.4. Về công tác quản lý tài liệu, hồ sơ ......................................... 51
2.2.3.5. Về công tác giải quyết các công việc liên quan đến tổ chức,
công dân .............................................................................................. 51
2.2.3.6. Về công tác cải cách hành chính ........................................... 52
2.3. Đánh giá tác động của việc áp dụng hệ thống quản lý chất lƣợng theo
tiêu chuẩn ISO 9001-2008 ở các cơ quan chuyên môn thuộc Uỷ ban nhân
dân huyện Thạch Thành .............................................................................. 53
2.3.1. Đánh giá tác động của hệ thống ISO 9001-2008 trong cải cách
hành chính ............................................................................................... 53
2.3.2. Đánh giá tác động của hệ thống ISO 9001-2008 đối với các
phòng, ban, đơn vị và cán bộ, công chức................................................ 54
2.3.3. Đánh giá tác động của hệ thống ISO 9001-2008 đối với các tổ
chức, doanh nghiệp và người dân ........................................................... 55
2.4. Những hạn chế và nguyên nhân ........................................................... 56
2.4.1. Những hạn chế .............................................................................. 56
2.4.2. Nguyên nhân và các yếu tố ảnh hưởng ......................................... 57
* Tiểu kết chƣơng 2..................................................................................... 59
CHƢƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG ÁP DỤNG HỆ
THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƢỢNG THEO TIÊU CHUẨN TCVN ISO
9001-2008 Ở CÁC CƠ QUAN CHUYÊN MÔN THUỘC UBND HUYỆN
THẠCH THÀNH, TỈNH THANH HOÁ ........................................................ 60
3.1. Định hƣớng chung ................................................................................ 60
3.2. Mục đích của giải pháp .......................................................................... 61
3.3. Hệ thống giải pháp nâng cao chất lƣợng áp dụng ISO 9001-2008 ....... 61
3.3.1. Giải pháp đổi mới nhận thức về vai trò của nền hành chính ....... 61
3.3.2. Giải pháp nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ, công chức 64
3.3.3. Giải pháp duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng ........... 69
3.3.4. Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin ..................................... 74
3.3.5. Giải pháp phát triển hệ thống thông tin nội bộ về áp dụng
HTQLCL .................................................................................................. 79
3.4. Điều kiện để thực hiện giải pháp ......................................................... 81
* Tiểu kết chƣơng 3..................................................................................... 82
KẾT LUẬN ..................................................................................................... 83
KHUYẾN NGHỊ ............................................................................................. 84
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................ 85
PHỤ LỤC ........................................................................................................ 88