2.2. Kết quả khảo sát thực trạng quản lý hoạt động dạy học phần TTB trong
CTKT...................................................................................................................36
2.2.1. Kết quả khảo sát thực trạng dạy học phần TTB trong CTKT...................36
2.2.2. Thực trạng giảng dạy học phần TTB trong CTKT bằng ngoại ngữ..........39
2.2.3. Kế hoạch giảng dạy của các trường về học phần TTB trong CTKT.........40
2.2.4. Kết quả khảo sát thực trạng quản lý nội dung chương trình giảng dạy.....41
2.2.5. Kết quả khảo sát thực trạng kiểm tra đánh giá kết quả học phần..............44
2.2.6. Kết quả khảo sát thực trạng thái độ học tập của SV đối với môn học......46
2.3. Đánh giá chung về thực trạng quản lý giảng dạy môn TTB trong CTKT....47
2.4. Đặc điểm Trường Đại học Nguyễn Trãi.......................................................48
2.4.1. Sơ lược hình thành và phát triển...............................................................48
2.4.2. Tình hình tuyển sinh..................................................................................50
2.4.3. Quy mô trường lớp....................................................................................51
2.4.4. Chất lượng giáo dục..................................................................................52
2.4.5. Điều kiện học tập của sinh viên.................................................................53
2.4.6. Đội ngũ giáo viên, đội ngũ cán bộ quản lý................................................54
2.4.7. Người học tại Khoa Kiến trúc...................................................................55
TIỂU KẾT CHƯƠNG 2......................................................................................56
CHƯƠNG 3: CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY.57
HỌC PHẦN “TRANG THIẾT BỊ TRONG CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC”
NHẰM PHÁT HUY TÍNH CHỦ ĐỘNG VÀ SÁNG TẠO CỦA NGƯỜI
HỌC....................................................................................................................57
3.1. Nguyên tắc đề xuất các biện pháp................................................................57
3.1.1. Đảm bảo tính hệ thống cấu trúc.................................................................57
3.1.2. Đảm bảo tính thực tiễn..............................................................................57
3.1.3. Đảm bảo tính hiệu quả...............................................................................58
3.2. Hệ thống các biện pháp quản lý hoạt động giảng dạy nhằm phát huy tính
chủ động và sáng tạo của sinh viên.....................................................................58
3.2.1. Biện pháp 1: Xây dựng kế hoạch hiện đổi mới hoạt động giảng dạy..........58
3.2.2. Biện pháp 2: Hướng dẫn xây dựng nội dung chương trình theo hướng mở
.............................................................................................................................59
iv