ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
TRỊNH VĂN NAM
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG THANH TRA CHUYÊN NGÀNH
VỀ CÔNG TÁC TỔ CHỨC CÁN BỘ CÁC TRƯỜNG
TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
LUẬN VĂN THẠC SỸ
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
MÃ SỐ: 8 14 01 14
BÌNH DƯƠNG, NĂM 2020
2
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
____________________________________________________
NH VĂ
N NAM
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG THANH TRA CHUYÊN NGÀNH
VỀ CÔNG TÁC TỔ CHỨC CÁN BỘ C TRƯỜNG
THPT TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN LỘC NINH,
TỈNH BÌNH PHƯỚC
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
SỐ: CH17QL01
ĐỀ CƯƠNG LUẬN VĂN THẠC CHUYÊN NGÀNH
QUẢN LÝ GIÁO DỤC
GVHD: TS. Hồ Văn Thông
BÌNH ƠNG NĂM 2019
PHẦN I. MỞ ĐẦU
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
TRỊNH VĂN NAM
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG THANH TRA CHUYÊN NGÀNH
VỀ CÔNG TÁC TỔ CHỨC CÁN BỘ CÁC TRƯỜNG
TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
LUẬN VĂN THẠC SỸ
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
MÃ SỐ: 8 14 01 14
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
TS. HỒ VĂN THÔNG
BÌNH DƯƠNG, NĂM 2020
i
LỜI CAM ĐOAN
c giả xin cam đoan số liệu kết quả nghiên cứu trong Luận văn trung
thực chưa được sử dụng để bảo vệ một luận văn tốt nghiệp cao học quản giáo
dục nào.
Tác giả xin cam đoan các thông tin trích dẫn trong Luận n y đã được chỉ
rõ nguồn gốc, tài liệu có liên quan.
Tác giả xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về những tác giả đã cam đoan
trên đây.
ii
LỜI CẢM ƠN
Tác giả xin bày t s cảm ơn đến tt c các tp thnhân đã tạo điều kin
giúp đỡ tác gi trong quá trình hc tp chương trình Cao học quản giáo dục
nghiên cu Luận văn này.
Xin chân thành cảm ơn giảng viên Chương trình qun giáo dc, Phòng Đào
tạo sau Đại học, Phòng khoa học, Tờng Đại hc Th Du Một đã tạo điều kin cho
tác giả trong quá trình hc tp và hoàn thành Chương trình cao học quản lý giáo dục.
Xin chân thành cảm ơn Sở GD&ĐT, Phòng TTr-KĐCLGD, các Trường
THPT trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã tạo điều kin giúp đ tác giả trong việc thu
thp s liu và nhng thông tin cn thiết cho vic nghiên cu của đề tài.
Đặc bit, tác giả xin chân thành cm ơn u sắc đến TS. Hồ Văn Thông đã
trc tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tác giả trong suốt quá trình nghiên cứu đề tài.
Xin cm ơn đồng nghip, hc viên lp cao hc CH17QL01 đã động viên, chia
s với tác giả trong sut thi gian hc tp và nghiên cu.
Trân trng cm ơn!
Bình Phước, tháng 7 m 2020
Tác giả
Trịnh Văn Nam
iii
MỤC LỤC
PHẦN I. MỞ ĐẦU ...................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................. 1
2. Mục đích nghiên cứu .......................................................................................... 3
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu .................................................................. 3
3.1. Khách thể nghiên cứu ....................................................................................... 3
3.2. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................ 3
4. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................ 4
5. Giả thuyết khoa học ............................................................................................ 4
6. Nhiệm vụ nghiên cứu .......................................................................................... 4
7. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu .............................................. 5
7.1. Phương pháp luận .............................................................................................. 5
7.2. Các phương pháp nghiên cứu ............................................................................ 5
8. Đóng góp của đề tài nghiên cứu ......................................................................... 8
8.1. Ý nghĩa về mặt lý luận ...................................................................................... 8
8.2. Ý nghĩa về mặt thực tiễn ................................................................................... 8
9. Cấu trúc của luận văn ........................................................................................ 8
PHẦN II. NỘI DUNG ................................................................................................ 9
CHƯƠNG 1. SỞ LUẬN VỀ QUẢN HOẠT ĐỘNG THANH TRA
CHUYÊN NGÀNH VỀ CÔNG TÁC TỔ CHỨC CÁN BỘ TRƯỜNG TRUNG
HỌC PHỔ THÔNG ................................................................................................... 9
1.1. Khái quát lịch sử nghiên cứu vấn đề về quản hoạt động thanh tra
chuyên ngành về công tác tổ chức cán bộ các trường trung học phổ thông ..... 9
1.1.1. Các nghiên cứu nước ngoài ............................................................................ 9
1.1.2. Các nghiên cứu trong nước .......................................................................... 10
1.2. Một số khái niệm cơ bản ............................................................................... 12
1.2.1. Quản lý ......................................................................................................... 12
1.2.2. Quản lý giáo dục, quản lý nhà trường .......................................................... 14
1.2.3. Thanh tra, kiểm tra ....................................................................................... 15
1.2.4. Thanh tra chuyên ngành, Thanh tra chuyên ngành về công tác tổ chức cán bộ
................................................................................................................................ 17
1.2.5. Quản lý hoạt động Thanh tra chuyên ngành về công tác tổ chức cán bộ ..... 18
1.3. luận về hoạt động thanh tra chuyên ngành về công tác tổ chức cán bộ
trường trung học phổ thông ................................................................................. 18
1.3.1. Mục đích thanh tra chuyên ngành về công tác tổ chức cán bộ trường trung
học phổ thông ......................................................................................................... 18