Y BAN NHÂN DÂN TNH BÌNH DƢƠNG
TRƢNG ĐI HC TH DU MT
……….……….
NGUYỄN THỊ DUNG HÕA
BIỆN PHÁP QUẢN HOẠT ĐNG GO DỤC THCHẤT
TẠI CÁC TRƢNG TIỂU HC THBẾN CÁT
TỈNH BÌNH ƠNG
LUÂN VĂN THAC SY
CHUYÊN NNH: QUN GIÁO DC
MÃ SỐ: 80140114
NH DƢƠNG - NĂM 2018
Y BAN NHÂN DÂN TNH BÌNH DƢƠNG
TRƢNG ĐI HC TH DU MT
PHẠM THANH HẢI
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TÍCH HỢP GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
CHO HỌC SINH CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
TẠI THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI, TỈNH BÌNH PHƢỚC
LUÂN VĂN THAC SY
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
MÃ SỐ: 8140114
BÌNH DƢƠNG - NĂM 2020
Y BAN NHÂN DÂN TNH BÌNH DƢƠNG
TRƢNG ĐI HC TH DU MT
……….……….
NGUYỄN THỊ DUNG HÕA
BIỆN PHÁP QUẢN HOẠT ĐNG GO DỤC THCHẤT
TẠI CÁC TRƢNG TIỂU HC THBẾN CÁT
TỈNH BÌNH ƠNG
LUN VĂN THẠC
CHUYÊN NNH: QUN GIÁO DC
MÃ SỐ: 80140114
NGƢƠ
I HƢƠ
NG DÂN KHOA HOC:
TS. NGUYỄN NGỌC QUÍ
NH DƢƠNG, NĂM 2018
Y BAN NHÂN DÂN TNH BÌNH DƢƠNG
TRƢỜNG ĐẠI HC TH DU MỘT
PHẠM THANH HẢI
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TÍCH HỢP GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
CHO HỌC SINH CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
TẠI THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI, TỈNH BÌNH PHƢỚC
LUẬN VĂN THẠC SỸ
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
MÃ SỐ: 8140114
NGƢƠ
I HƢƠ
NG DÂN KHOA HOC:
TS. HOÀNG THỊ NHỊ HÀ
BÌNH DƢƠNG, NĂM 2020
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn "Quản hoạt động tích hợp giáo dục pháp
lut cho học sinh các trường THPT tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước"
đây công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong luận
văn là trung thực và chƣa từng đƣợc ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác.
Tác giả luận văn
Phạm Thanh Hải
ii
LI CM ƠN
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, quý Thầy Cô cùng toàn thể cán
b, công nhân viên trƣờng Đại học Thủ Dầu Một đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi
trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu tại Trƣờng.
Đặc biệt, tôi xin y tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Hoàng Thị Nhị Hà,
ngƣời hƣớng dẫn khoa học, đã tận tình giúp đỡ hƣớng dẫn trực tiếp cho tôi
trong quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu này.
Xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiu, tp th cán b, giáo viên và hc
sinh các trƣờng THPT trên đa bàn Thành ph Đồng Xoài đã tạo điều kin, hp
tác và giúp đ tôi trong quá trình thc hiện đề tài.
Cảm ơn Ban giám hiệu cùng quý đồng nghiệp trƣờng THPT Nguyn Du
đã tạo điều kiện để tôi tham gia khóa hc.
Cảm ơn gia đình, đồng nghiệp tập thể lớp Cao học quản giáo dục
CH17QL01 đã quan tâm giúp đỡ, đóng góp nhiều ý kiến quý báu, cđộng
viên tôi trong suốt quá trình học tập và hoàn chỉnh luận văn.
Mặc dù đã có nhiu c gắng nhƣng luận văn không tránh khi nhng thiếu
sót. Kính mong nhận đƣợc sự chỉ dẫn của quý Thầy, sự góp ý chân tình
của quý bạn đồng nghiệp để luận văn này đƣợc hoàn thiện hơn.
Xin trân trọng cảm ơn!
Bình Dương, Ngày 24 tháng 7 m 2020
Học viên Cao học
Phạm Thanh Hải
iii
TÓM TT
Pháp luật vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống hội.
phƣơng tiện bảo đảm cho sự tồn tại, vận hành bình thƣờng của hội nói chung
của nền đạo đức i riêng. Để pháp luật đi vào đời sống thực sự hiệu quả
thì công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (GDPL) đóng vai trò hết
sức quan trọng. Đặc biệt, trong tình hình hiện nay, xuất phát từ nhu cầu đời sống
hội công cuộc đổi mới đất nƣớc, y dựng Nhà nƣớc pháp quyền hội
chủ nghĩa, mỗi công dân cần phải “Sống làm việc theo hiến pháp pháp
luật.” nên đòi hỏi bên cạnh việc phải nâng cao hiệu lực hiệu quả quản nhà
nƣớc, tăng cƣờng pháp chế, thì cần phải nâng cao nhận thức về pháp luật.
Chính thế, công tác tuyên truyền, phổ biến, GDPL đã đƣợc Đảng, Nhà
nƣớc quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, coi đó một trong những nhiệm vụ trọng m
trong việc tăng cƣờng quản hội bằng pháp luật. Nâng cao chất lƣợng công
tác phổ biến, GDPL trong nhà trƣờng một yêu cầu bắt buộc đối với nhà quản
lý giáo dục.
Đồng Xoài một thành phố thuộc tỉnh Bình Phƣớc, đƣợc thành lập ngày
01 tháng 12 năm 2018 trên sở toàn bộ diện tích dân số của thị Đồng
Xoài, nằm cách Thành phố Hồ C Minh 110 km, cách đƣờng biên giới
Campuchia 110 km. Đồng Xoài trung tâm Chính trị, Kinh tế, Văn hóa Xã
hội tỉnh Bình Phƣớc. Trên địa bàn Thành phố Đồng Xoài06 trƣờng cấp Trung
học phổ thông (THPT) với gần 6000 học sinh (HS) theo học.
Trong những năm gần đây, công tác tuyên truyền phổ biến GDPL cho
HS đã đạt đƣợc một số kết quả nhất định: các nhà trƣờng triển khai đầy đủ các
chỉ thị, văn bản, nghị quyết về GDPL cho HS, tổ chức bƣớc đầu hoạt động GDPL
cho HS thông qua tích hợp lồng ghép trong dạy học trong các hoạt động
ngoại khóa trong ngoài nhà trƣờng ... để từ đó nâng cao hiểu biết pháp luật
cho HS. Về ng tác quản hoạt động tích hợp GDPL, các nhà trƣờng đã triển
khai các nội dung quản phù hợp với điều kiện của nhà trƣờng. Tuy nhiên,
trong quá trình quản , chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ còn những điều chƣa phù
hợp bất cập nhất định nhƣ: nhận thức của một số HS THPT các lực lƣợng