
MỤC LỤC
Trang
Trang phụ bìa
Lời cam đoan
Lời cảm ơn
Mục lục
Danh mục các chữ viết tắt
Danh mục các hình vẽ, đồ thị
MỞ ĐẦU .................................................................................................................. 1
1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................. 1
2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài luận văn ............................................. 3
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................................ 6
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 7
5. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu .................................................... 8
6. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn .................................................................................. 9
7. Kết cấu luận văn ................................................................................................... 9
Chương 1. CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HOẠT
ĐỘNG ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH, SÁCH GIÁO KHOA GIÁO DỤC PHỔ
THÔNG Ở CẤP TỈNH ......................................................................................... 11
1.1. Khái quát về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông ........ 11
1.1.1. Giáo dục phổ thông ................................................................................... 11
1.1.2. Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông .................................... 15
1.1.3. Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông ....................... 18
1.2. Quản lý nhà nước đối với hoạt động đổi mới chương trình, sách giáo khoa
giáo dục phổ thông ở cấp tỉnh ................................................................................. 26
1.2.1. Quan điểm, định hướng quản lý nhà nước đối với hoạt động đổi mới
chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông .................................................. 26
1.2.2. Yêu cầu đối với hoạt động đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục
phổ thông ................................................................................................................ 27
1.2.3. Nội dung quản lý nhà nước đối với đổi mới chương trình, sách giáo khoa
giáo dục phổ thông cấp tỉnh .................................................................................... 30
1.3. Kinh nghiệm một số nước về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục
phổ thông ................................................................................................................ 36
Tiểu kết chương 1 ................................................................................................... 39