
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................................. i
LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................................... ii
DANH MỤC BẢNG ...........................................................................................................v
DANH MỤC HÌNH ...........................................................................................................vi
MỞ ĐẦU .............................................................................................................................. 1
CHƢƠNG I: cơ sở lý luận về quản lý nợ xấu của của ngân hàng thƣơng mại ......... 10
1.1 Nợ xấu trong hoạt động tín dụng của ngân hàng thƣơng mại ............................... 10
1.1.1 Ngân hàng thƣơng mại........................................................................................ 10
1.1.2. Hoạt động tín dụng của ngân hàng thƣơng mại .............................................. 10
1.1.3. Nợ xấu của ngân hàng thƣơng mại................................................................... 13
1.2. Quản lý nợ xấu của ngân hàng thƣơng mại ............................................................ 19
1.2.1. Khái niệm và mục tiêu quản lý nợ xấu của ngân hàng thƣơng mại ............. 19
1.2.2. Nội dung quản lý nợ xấu của ngân hàng thƣơng mại .................................... 20
1.2.3 Các chỉ tiêu đánh giá quản lý nợ xấu của ngân hàng thƣơng mại ................. 31
1.2.4. Các yếu tố ảnh hƣởng đến quản lý nợ xấu của ngân hàng thƣơng mại ....... 32
CHƢƠNG II: Thực trạng quản lý nợ xấu của nhóm khách hàng cá nhân tại
Vietinbank chi nhánh Cẩm Phả ....................................................................................... 36
2.1. Khái quát về Vietinbank – chi nhánh Cẩm Phả ................................................... 36
2.1.1. Sơ lƣợc về quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh..................... 36
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh ........................................................................ 37
2.1.3. Các kết quả kinh doanh một số năm gần đây ............................................... 39
2.1.4 Hoạt động tín dụng bán lẻ của Chi nhánh ....................................................... 42
2.2. Thực trạng quản lý nợ xấu của nhóm khách hàng cá nhân tại Vietinbank chi
nhánh Cẩm Phả thời gian qua .......................................................................................... 46
2.2.1. Thực trạng nội dung quản lý nợ xấu của nhóm khách hàng cá nhân tại
Vietinbank chi nhánh Cẩm Phả. .................................................................................. 46
2.2.2. Đánh giá quản lý nợ xấu của nhóm khách hàng cá nhân tại Vietinbank chi
nhánh Cẩm Phả qua các tiêu chí .................................................................................. 63