BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỬU LONG
---------------
PHAN THỊ THANH
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG
ĐẾN MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG
ĐỐI VỚI DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN HÀNH KHÁCH
CỦA DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN VL VƯƠNG PHÚ
LUẬN VĂN THẠC S
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
MÃ NGÀNH: 60340102
Vĩnh Long, tháng 3 năm 2016
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỬU LONG
---------------
PHAN THỊ THANH
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG
ĐẾN MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG
ĐỐI VỚI DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN HÀNH KHÁCH
CỦA DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN VL VƯƠNG PHÚ
LUẬN VĂN THẠC S
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
MÃ NGÀNH: 60340102
HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
PGS.TS. LƯU THANH ĐỨC HẢI
Vĩnh Long, tháng 3 năm 2016
LI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan rằng, số liệu kết quả nghiên cứu trong khóa luận này
trung thực chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi xin cam đoan
rằng, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện khóa luận này đã được cảm ơn và các thông
tin trích dẫn trong khóa luận đều được chỉ rõ nguồn gốc.
Đồng thời tôi xin cam đoan rằng trong quá trình thực hiện đề tài này tại địa
phương tôi luôn chấp hành đúng mọi quy định của địa phương nơi thực hiện đề tài.
Khi tôi thành lập phiếu phỏng vấn thì được sự hỗ trợ nhiệt tình từ khách hàng trên
địa bàn tỉnh đang hoạt động nên số liệu tôi thu thập cũng khá chính xác so với tình
hình thực tế hiện nay.
Qua thời gian nghiên cứu đã giúp tôi nhận ra rất nhiều bài học kinh nghiệm
cho bản thân trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách.
Vĩnh Long, ngày 20 tháng 2 năm 2016
Người thực hiện
Phan Thị Thanh
LI CM ƠN
Để thực hiện đề tài nghiên cứu y, trước tiên Tôi xin chân thành cảm ơn tất
cả Quý Thầy Phòng Sau Đại học khoa Quản Trị Kinh Doanh Trường Đại học
Cửu Long cùng toàn thể Quý Thầy của Trường Đại học Cửu Long nói chung
Quý Thầytrực tiếp giảng dạy Tôi nói riêng đã giúp đỡ, cung cấp nhiều kiến thức
quý báu giúp Tôi hoàn thành các môn học của chương trình nghiên cứu khóa
luận này.
Đề tài này hoàn thành còn sự nhiệt tình giúp đỡ của nhiều người. Tác giả
xin chân thành gửi lời cám ơn đến: PGS. Lưu Thanh Đức Hải, người đã tận tình
hướng dẫn giúp đỡ Tôi trong suốt quá trình nghiên cứu đề tài để tôi hoàn thành
được luận văn tốt nghiệp của mình.
Xin cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của tất cả thầy Khoa sau đại học Quản
trị kinh doanh Trường Đại học Cửu Long đã tạo điều kiện cho tôi rất nhiều về thời
gian cũng như về điều kiện để học tập, tôi cảm nhận rằng tất cả thầy rất nhiệt
tình hướng dẫn giúp tôi tập thể lớp cao học Quản trị kinh doanh khóa 1 học tập
đạt kết quả cao.
Cảm ơn gia đình, người thân, bạn đã động viên hỗ trợ tôi trong suốt
thời gian của khóa học. Nhất cảm ơn tất cả các anh chị, em trong lớp cao học
Quản trị kinh doanh khóa 1 của trường Đại học Cửu Long. n cạnh thành công
hôm nay cũng nhờ sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân quyết tâm hết mình để tham gia
suốt khóa học. Tôi luôn ghi nhớ những công ơn quý báo của tất cả mọi người,
sau này tôi cương vị nào tôi vẫn nhớ đến những công ơn vô cùng qbáo đã giúp
đỡ tôi hoàn thành khóa học.
Xin kính chúc Quý Thầy Cô, gia đình, người thân, bạn bè lời chúc sức khỏe,
hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.
i
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................... 3
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................. 4
DANH MỤC CÁC BẢNG .............................................................................................. v
DANH MỤC HÌNH ẢNH, BIỂU ĐỒ .......................................................................... vii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................................... viii
TÓM TẮT ...................................................................................................................... ix
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU ............................................................................................. 1
1.1 GIỚI THIỆU CHUNG .............................................................................................. 1
1.1.1 Đặt vn đề nghiên cu ............................................................................................ 1
1.1.2 Tính cấp thiết của đề tài ......................................................................................... 1
1.2 MỤC TIÊU ĐỀ TÀI .................................................................................................. 2
1.2.1 Mc tiêu chung. ...................................................................................................... 2
1.2.2 Mc tiêu c th. ...................................................................................................... 2
1.3 ĐỐI TƯỢNG, PHM VI NGHIÊN CU ................................................................ 2
1.3.1 Đối tượng nghiên cu............................................................................................. 2
1.3.2 Đối tượng khảo sát ................................................................................................. 3
1.3.3 Phm vi và thời gian nghiên cu. ........................................................................... 3
1.5 LƯỢC KHẢO TÀI LIỆU ......................................................................................... 3
1.5.1 Phương pháp và mô hình nghiên cứu ..................................................................... 3
1.5.2 Phương pháp phân tích và xử lý số liệu ................................................................. 4
1.7 BỐ CỤC LUẬN VĂN. ............................................................................................. 5
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ...................... 7
2.1 PHƯƠNG PHÁP LUN........................................................................................... 7
2.1.1 Mt slun v dch v ....................................................................................... 7
a Khái niệm dịch vụ. ....................................................................................................... 7
b) Đặc điểm của sản phẩm dịch vụ. ................................................................................ 7
2.1.2. Dịch vụ vận chuyển hành khách ........................................................................... 8
a khái niệm về dịch vụ vận chuyển ................................................................................. 8
b) Khái niệm dịch vụ vận chuyển hành khách ................................................................ 9
c) Đặc điểm của dịch vụ vận chuyển hành khách ......................................................... 10
d) Phân loại dịch vụ vận tải hành khách ....................................................................... 11
2.1.2 Chất lượng dịch vụ ............................................................................................... 12
2.1.3.Si lòng ca khách hàng ................................................................................. 13
a) Khái niệm .................................................................................................................. 13
b) Quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ............................ 14
2.2. MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU .................................................................................... 14
2.2.1. Mô hình ServQual của Parasuraman (1988) ....................................................... 14
2.2.2. Xây dựng mô hình nghiên cứu. ........................................................................... 16
2.3 XÂY DỰNG THANG ĐO CHO MÔ HÌNH .......................................................... 20
2.3.1 Thang đó cho các nhân tố ảnh hưởng mức độ hài lòng. ...................................... 21
2.4 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ........................................................................... 25