
1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Với sự xuất hiện của công nghệ Internet và thị trường ngày
càng cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp áp dụng nhiều kênh tiếp
thị hơn. Mặt khác, ngày càng nhiều khách hàng đang dần chuyển
thành những người mua sắm đa kênh, họ sử dụng các kênh khác
nhau trong quá trình mua hàng (Hsiao và cộng sự, 2012, Yu và cộng
sự, 2011.). Do đó, việc sử dụng nhiều kênh trong tiến trình mua sắm
khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối và nắm
bắt, làm hài lòng khách hàng.
Khi người tiêu dùng kết hợp nhiều kênh trong quá trình mua
hàng, như vậy hành vi mua sắm của họ là phức tạp và điều này ảnh
hưởng đáng kể đến lợi nhuận kinh doanh của doanh nghiệp. Thu hút
người tiêu dùng đa kênh là một vấn đề quan trọng đối với các doanh
nghiệp vì chúng thường có giá trị hơn việc nghiên cứu người tiêu
dùng có hành vi mua sắm trên một kênh bởi doanh nghiệp sẽ có
nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng, đa dạng cách thức marketing
nhằm thúc đẩy doanh số.
Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu những nhân tố ảnh
hưởng đến thái độ mua hàng trên kênh internet và cửa hàng trong
môi trường mua sắm đa kênh của người tiêu dùng, giúp các doanh
nghiệp nhìn thấy một xu hướng tiêu dùng đa dạng của khách hàng,
sử dụng cho việc lên chương trình thu hút, giữ chân khách trong quá
trình mua sắm, tiêu dùng.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Xác định những nhân tố nào ảnh hưởng đến thái độ mua
hàng trên kênh được lựa chọn của người tiêu dùng.