
iii
TÓM TẮT
Nghiên cứu tập trung vào mục tiêu phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn
kết của nhân viên cửa hàng Truemart với công ty Cổ phần Chuỗi thực phẩm TH. Từ
kết quả nghiên cứu, đề xuất các hàm ý quản trị giúp doanh nghiệp xây dựng các chính
sách nhằm gia tăng sự gắn kết của nhân viên với công ty trên toàn quốc. Để thực hiện
mục tiêu ban đầu đề ra, nghiên cứu tiến hành đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu
tố đã xác định, cuối cùng, căn cứ vào bằng chứng thực nghiệm đề xuất các kiến nghị
cho nhà quản trị nhằm nâng cao chất lượng quản lý nguồn nhân lực, trong đó sự gắn
kết của nhân viên được chú trọng. Với việc nghiên cứu, phân tích 330 quan sát và dữ
liệu được thu thập thông qua bảng câu hỏi, bằng phương pháp phân tích yếu tố khám
phá EFA kết hợp với phân tích hồi quy bội, tác giả đã tìm thấy ảnh hưởng có ý nghĩa
thống kê của các yếu tố Chính sách đãi ngộ, Cơ hội phát triển, Điều kiện làm việc,
Công việc hiện tại, Lãnh đạo. Hệ số hồi quy chuẩn hóa cho thấy vị trí quan trọng của
các yếu tố cụ thể: Chính sách đãi ngộ là 0,227; Cơ hội phát triển là 0,187; Điều kiện
làm việc là 0,173; Công việc hiện tại là 0,163; Lãnh đạo là 0,152. Đồng thời các hệ
số Beta dương vì vậy các yếu tố ảnh có tương quan dương đến sự gắn kết của của
nhân viên cửa hàng Truemart với công ty Cổ phần Chuỗi thực phẩm TH.
Từ khóa: Sự gắn kết, Phân tích hồi quy.