BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
HỒ LÊ LỆ NGUYÊN
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ GẮN KẾT
CỦA NHÂN VIÊN CỬA HÀNG TRUEMART VỚI CÔNG TY
CỔ PHẦN CHUỖI THỰC PHẨM TH
LUẬN VĂN THẠC SỸ
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã ngành: 8 34 01 01
Thành phố Hồ Chí Minh m 2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
HỒ LÊ LỆ NGUYÊN
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ GẮN KẾT
CỦA NHÂN VIÊN CỬA HÀNG TRUEMART VỚI CÔNG TY
CỔ PHẦN CHUỖI THỰC PHẨM TH
LUẬN VĂN THẠC SỸ
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã ngành: 8 34 01 01
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. TRƯƠNG ĐÌNH THÁI
Thành phố Hồ Chí Minh m 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn y được hoàn thành dựa trên các kết quả nghiên
cứu thực tế các kết quả của nghiên cứu này chưa được công bố trong bất k một công
trình khoa học nào trước đây.
Tác giả
ii
LỜI CẢM ƠN
Tác giả xin gửi lời cảm ơn trân trọng biết ơn sâu sắc đến giảng viên hướng
dẫn Tiến sĩ Trương Đình Thái, thầy đã hướng dẫn tận tình cho tác giả trong suốt quá
trình lên ý tưởng, dàn ý, hoàn thành, chỉnh sửa bài viết cũng như góp ý rất chu đáo
trong suốt quá trình thực hiện luận văn.
Tác giả cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể giảng viên trường Đại
học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã truyền đạt vốn kiến thức, kinh nghiệm vô cùng
quý báu trong suốt thời gian qua và đặc biệt trong giai đoạn thực hiện luận văn này.
Tác giả xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Chuỗi
Thực phẩm TH đã tạo điều kiện cho tôi thực hiện nghiên cứu này tại công ty.
Mặc dù đã nỗ lực hết sức để hoàn thiện đtài nhưng vẫn còn một số thiếu t
không thể tránh khỏi, tác giả rất mong nhận được ý kiến đóng góp, nhận xét để đề tài
được hoàn thiện hơn.
Xin trân trọng cảm ơn!
Tác giả
iii
TÓM TT
Nghiên cu tp trung vào mc tiêu phân tích các yếu t nh hưởng đến s gn
kết ca nhân viên ca hàng Truemart vi công ty C phn Chui thc phm TH. T
kết qu nghiên cứu, đ xut các hàm ý qun tr giúp doanh nghip xây dng các chính
ch nhm gia ng s gn kết ca nhân viên vi ng ty trên toàn quc. Để thc hin
mục tiêu ban đầu đ ra, nghiên cu tiến hành đo lường mức độ ảnh hưởng ca các yếu
t đã xác định, cuối cùng, căn cứ vào bng chng thc nghim đề xut các kiến ngh
cho nhà qun tr nhm nâng cao chất lưng qun lý ngun nhân lực, trong đó sự gn
kết của nhân viên được chú trng. Vi vic nghiên cu, phân tích 330 quan sát d
liệu được thu thp thông qua bng câu hi, bằng phương pháp phân tích yếu t khám
phá EFA kết hp vi phân tích hi quy bi, tác gi đã tìm thy ảnh hưởng ý nghĩa
thng ca các yếu t Chính sách đãi ngộ, hội phát triển, Điều kin làm vic,
Công vic hin tại, Lãnh đạo. H s hi quy chun hóa cho thy v trí quan trng ca
các yếu t c th: Chính sách đãi ng là 0,227; hội phát trin là 0,187; Điu kin
làm vic 0,173; Công vic hin ti 0,163; Lãnh đạo 0,152. Đồng thi các h
s Beta dương vậy các yếu t ảnh tương quan dương đến s gn kết ca ca
nhân viên ca hàng Truemart vi công ty C phn Chui thc phm TH.
T khóa: S gn kết, Phân tích hi quy.