
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Lòng trung thành của khách hàng được xem như là mục tiêu
cốt lõi của hoạt động xây dựng dịch vụ mạng di động của và cũng là
mục tiêu hàng đầu của bất cứ doanh nghiệp nào muốn tồn tại trên thị
trường , Mobifone cũng không phải là ngoại lệ. Lòng trung thành của
khách hàng có thể coi là “nhiên liệu” để doanh nghiệp tăng trưởng.
Doanh nghiệp sẽ không thể nào phát triển khi không có đối tượng sử
dụng các dịch vụ của mình. Do đó, muốn có được khách hàng trung
thành và duy trì họ thì buộc các doanh nghiệp phải xây dựng các
chiến lược sao cho linh hoạt, phù hợp và có hiệu quả cao.
Khách hàng trung thành đối với sản phẩm dịch vụ của doanh
nghiệp sẽ đem đến những lợi ích rất lớn, việc kiếm tìm một khách
hàng mới sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với việc duy trì được khách
hàng cũ. Điều này đặc biệt quan trọng trong thị trường viễn thông di
động khi mà việc chuyển sang dịch vụ của đối thủ cạnh tranh ngày
càng dễ dàng..
Hiện nay việc triển khai dịch vụ MNP đã đưa đến cho khách
hàng nhiều sự lựa chọn hơn, buộc các nhà mạng cần phải có các
chính sách của riêng mình nhằm giữ chân khách hàng, chính điều
này cũng đã tạo nên sự cạnh tranh gay gắt hơn trên thị trường di
động theo hướng có lợi cho khách hàng. Theo số liệu mới nhất của
Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), sau gần 3 năm tiến hành dịch vụ
MNP, số lượng thuê bao chuyển mạng thành công đã đạt mốc trên
2,2 triệu thuê bao trên tổng số 3,3 triệu thuê bao đăng ký chuyển
mạng, chiếm tỷ lệ 67,5%. Trong đó, 2 nhà mạng lớn là Viettel,
VinaPhone đều ghi nhận số lượng thuê bao chuyển đến cao hơn rất