
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Trong bất kỳ thời đại nào, nguồn nhân lực bao giờ cũng là tài
sản vô giá của bất kỳ một tổ chức từ cơ quan quản lý nhà nước đến
các doanh nghiệp tư nhân, từ một địa phương nhỏ bé đến một quốc
gia rộng lớn.
Hiện nay, ở Việt Nam vấn đề làm sao giữ chân được nhân viên
là một vấn đề đau đầu cho các nhà quản lý của các doanh nghiệp
Việt Nam. Một doanh nghiệp thành công và hoạt động có hiệu quả
bao giờ cũng nhờ đến sự đóng góp của đội ngũ nhân viên giỏi và
trung thành. Chính vì vậy, để thu hút và duy trì nguồn nhân lực các
nhà quản lý thực hiện hoạch định nguồn nhân lực, thay đổi chính
sách lương, thưởng, phúc lợi...và công ty Cổ phần truyền hình cáp
Sông Thu cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, các nhà quản lý vẫn
không tránh khỏi tình trạng ra đi của nhân viên. Theo báo cáo lao
động tiền lương của công ty cổ phần Truyền hình cáp Sông Thu cho
thấy tổng số lao động nghỉ việc năm 2013 là 30 người, trong năm
2012, con số này chiếm khoảng 20 người.
Vậy đâu là nguyên nhân khiến nhân viên Công ty cổ phần
Truyền hình cáp Sông Thu không còn gắn bó với doanh nghiệp nữa?
Những yếu tố nào ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên đối
với công ty? Phải chăng chính sách lương, thưởng, phúc lợi, môi
trường làm việc… của công ty đã ảnh hưởng đến sự ra đi của họ và
nhà lãnh đạo đã thực sự quan tâm đến quyền lợi của người lao động
chưa? Chính vì sự trăn trở này, tôi đã chọn đề tài “Nghiên cứu các
yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại Công ty
Cổ phần Truyền hình cáp Sông Thu, Đà Nẵng” để tiến hành
nghiên cứu mức độ trung thành của nhân viên đối với công ty cổ